Thi sáng tạo ứng dụng cho TV thông minh

Thứ hai - 05/08/2013 05:57 700 0

Chương trình do Trung tâm Sáng tạo Ứng dụng Di động Khu vực Đông Á (mLab) tổ chức với sự tài trợ của Công ty Điện tử Samsung. Bắt đầu chưa đầy một tháng  nhưng ban tổ chức đã nhận được gần 100 bài dự thi cùng nhiều chia sẻ, đánh giá tích cực của các bạn trẻ gửi về. Phần lớn các thí sinh đều khá trẻ, là sinh viên từ các trường đại học công nghệ lớn, học viên chuyên ngành lập trình viên và những người làm trong lĩnh vực thiết kế, marketing...

image001.jpg
Các buổi tập huấn thu hút gần 1.000 bạn trẻ tham gia.

Bà Nguyễn Thị Diệu Linh, Trưởng phòng quan hệ công chúng của mLab, đại diện ban tổ chức chia sẻ: “Lần đầu tiên cuộc thi sáng tạo ứng dụng cho TV thông minh được tổ chức nên thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ”. Theo bà Diệu Linh, sáng tạo ứng dụng trên TV thông minh có những khác biệt so với trên thiết bị công nghệ khác, đòi hỏi tính thẩm mỹ cao hơn vì luôn được sử dụng trên một màn hình lớn có kích thước lên tới hàng chục inch. Vì vậy, không chỉ cần lập trình giỏi mà nhà phát triển cần có ý tưởng thiết kế đồ họa đẹp, bắt mắt. Đó là lý do cuộc thi thu hút số lượng lớn nhà thiết kế đồ họa. Ngoài ra, bản chất cuộc thi đã thoả mãn được nhu cầu sáng tạo của giới trẻ.

Bên cạnh việc tài trợ cho cuộc thi, Samsung còn hỗ trợ tổ chức các buổi tập huấn giúp thí sinh làm quen với bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của hãng. Điều này giúp thí sinh có thể phát triển các ứng dụng phù hợp, giá trị cho cuộc thi. “Samsung luôn đánh giá cao các nhà phát triển ứng dụng, lập trình viên của Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng có thể sở hữu thêm 20-25 ứng dụng thuần Việt mới phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng trong nước thông qua cuộc thi này”, ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina chia sẻ. Đa số các thí sinh tham dự buổi tập huấn ở Hà Nội đều tỏ ra hào hứng khi biết rằng sản phẩm dự thi sẽ có cơ hội xuất hiện ở kho ứng dụng của Smart TV Samsung trên toàn thế giới. Thậm chí, các sản phẩm dự thi nếu đạt giải và triển vọng còn có cơ hội được mLab và Samsung hỗ trợ, phát hành dạng thương mại.

image003.jpg
Cuộc thi sáng tạo ứng dụng cho TV thông minh lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Thí sinh Ngọc Dũng (Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho biết cuộc thi là một sân chơi bổ ích, mở ra cơ hội cho lập trình viên được đưa ý tưởng sáng tạo của mình “ra biển lớn” để đến với người tiêu dùng khắp thế giới thông qua sản phẩm smart TV của Samsung. Đó là phần thưởng hấp dẫn nhất bên cạnh phần thưởng chung cuộc - một chiếc TV cao cấp (Samsung Smart TV 55ich F8000). Theo bạn Dũng, việc sáng tạo trên smart TV không quá khó ở phần lập trình, nhưng để làm cho nó hấp dẫn và giật giải sẽ cần tới ý tưởng lạ, đặc biệt là về giao diện đồ họa. Sau khi tham gia buổi tập huấn, Dũng có ý định sẽ đăng ký tham dự cuộc thi với một ý tưởng phần mềm chuyên về phim ảnh. 

Ban tổ chức đánh giá trong gần 100 bản mô tả ý tưởng đăng ký tham gia vòng sơ tuyển có nhiều ý tưởng thú vị, phong phú hứa hẹn mở ra cuộc cạnh tranh đặc sắc và giá trị trong vòng sau.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây