iPhone 5C khó thành công ở thị trường Trung Quốc

Thứ năm - 12/09/2013 00:03 777 0

Sự xuất hiện của ký tự “C” trong thế hệ iPhone 5C mới của Apple được người dùng diễn tả theo khá nhiều ý nghĩa. Đơn cử, “C” có thể hiểu là màu sắc (Color), giá rẻ (Cheap) và cả tên của một quốc gia (China).

iphone5c-group-9759-1378955982.jpg
Apple iPhone 5C. Ảnh: Engadget.

Tuy ký tự viết tắt này được diễn giải theo nhiều nghĩa khác nhau, nhưng nhiều ý kiến cho rằng chữ “C” được phiên dịch đầy đủ là từ viết tắt của “China”, vì giải thích này tương đồng với phát biểu “đây là lần đầu tiên iPhone được bán ra tại thị trường Trung Quốc” của Phil Schiller, Phó Giám đốc kinh doanh Apple trong buổi lễ ra mắt sản phẩm vừa qua.

Sở dĩ, Apple quyết định thực hiện điều này cũng bởi Trung Quốc có một số lượng lớn người dùng (gần nửa tỷ người) sử dụng smartphone để truy cập các thông tin trên Internet. Trong đó có đến 12% trong số những người dùng smartphone sử dụng các sản phẩm của Apple. Carl Howe, Phó Giám đốc hãng khảo sát Yankee Group (Mỹ), cho rằng “vấn đề này cũng tương tự như ở thị trường Mỹ, các cửa hàng của Apple tại Trung Quốc luôn mở cửa mỗi khi một sản phẩm mới được trình làng”. ABC News còn dẫn lời Carl Howe cho rằng 5 cửa hàng tại quốc gia này thu về lợi nhuận còn hơn cả những cửa hàng của Apple tại New York (Mỹ)”. Điều này cho thấy việc biến Trung Quốc trở thành một thị trường toàn cầu lớn thứ hai là một điều tất yếu để thu hút hơn nữa số lượng người dùng của Apple.

GTY-apple-china-jef-130911-16x-7420-1250
Smartphone hiện rất phổ biến tại thị trường Trung Quốc, song liệu Apple có thể phát triển những sản phẩm mới tại thị trường này? Ảnh: ABCNews.

Hiện tại, iPhone 5S được thông báo bán ở thị trường Trung Quốc với giá khoảng 858 USD. Trong khi đó, mẫu iPhone 5C “giá rẻ” lại có giá xấp xỉ 728 USD. Theo thông tin trên Twitter của những người dùng tiềm năng của nước này, phần lớn họ bị sốc vì mức giá không như mong đợi mà hãng đưa ra.

Theo thống kê mới nhất của tập đoàn Sina Corp., chỉ chưa đầy 3% trong số 9.000 người Trung Quốc tham gia khảo sát cho rằng sẽ mua mẫu iPhone 5C mới. Một công nhân thuộc nhà máy Zhongguancun vốn được mệnh danh là “thung lũng Silicon của Trung Quốc” phát biểu trên Tân Hoa Xã rằng “việc Apple xem Trung Quốc như một thị trường lớn là một tin tốt lành, song giá bán của sản phẩm mới vẫn còn khá cao”.

Howe cho rằng, hiện Apple vẫn có thể thâm nhập thị trường Trung Quốc một cách dễ dàng hơn bằng cách bắt tay trực tiếp với China Mobile, một trong số những nhà cung cấp dịch vụ mạng lớn nhất của quốc gia này. Còn chuyên gia phân tích Rob Enderle cho rằng “người dùng ở quốc gia này rất tỉnh táo” và chính vì thế mà “iPhone 5S sẽ có nhiều cơ hội hơn so với model 5C”. Ông dự đoán chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 20 cho đến hết tháng 9/2013, Apple sẽ bán được 12 triệu chiếc điện thoại trên khắp thế giới”.

Lâm Vũ

 
Poly_ARTICLE_1_468x90();
Poly_ARTICLE_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam
iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam
Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật Những điều thất vọng từ thế hệ iPhone mới Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới Không khí trước lễ công bố iPhone mới của Apple
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
IPhone giá rẻ , IPhone 5C , IPhone 5S
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v57'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2878243, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002661,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: 'e2f2d6fa7d8dd812355b8bcdb49fabb4', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Ảnh nghệ thuật ánh sáng từ ống kính Nokia Lumia
Ảnh nghệ thuật ánh sáng từ ống kính Nokia Lumia
FPT đã có 4 trung tâm dữ liệu đạt chứng chỉ quốc tế
FPT đã có 4 trung tâm dữ liệu đạt chứng chỉ quốc tế
Bên trong nhà máy sản xuất Moto X tại Mỹ
Bên trong nhà máy sản xuất Moto X tại Mỹ
Acer khuyến mãi Iconia W3-810 nhân năm học mới
Acer khuyến mãi Iconia W3-810 nhân năm học mới
Kẽ hở thú vị để mở khoá bằng vân tay trên iPhone 5S(12/9) Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật(11/9) Những điều thất vọng từ thế hệ iPhone mới(11/9) iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam(11/9) Copenhagen khác biệt qua camera Lumia 925(11/9) Người dùng iPhone được gì từ bộ xử lý 64-bit mới(11/9) Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới(11/9) Không khí trước lễ công bố iPhone mới của Apple(10/9) Khám phá Copenhagen qua Lumia 925(10/9) Doanh số Samsung Galaxy Note vượt mốc 38 triệu(10/9)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet
 

Ước mơ của cậu sinh viên nghèo

Với một cậu sinh viên theo học ngành kiến trúc, một chiếc tablet sẽ là cánh tay đắc lực hỗ trợ cho công việc học tập tốt hơn.

Độc giả nhận giải tuần thứ ba 'Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet' 'Con có được phép lấy tablet làm chồng không mẹ?' Hẹn ngày sở hữu chiếc Galaxy Tab 7
 

Được hợp tác bởi:

Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia

Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia

Đúng ngày Microsoft thâu tóm hãng điện thoại Phần Lan với giá 7,2 tỷ USD, công ty Newkia đã được Thomas Zilliacus, từng là CEO khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Nokia, chính thức thành lập tại Singapore.

Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới

Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới

Các hãng có lẽ đã theo dõi kỹ các tin đồn về smartphone mới của Apple và đã lên sẵn kế hoạch, chỉ chờ sản phẩm được công bố để đăng lời châm biếm lên mạng.

iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam

iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam

Với việc iPhone 5S không thay đổi nhiều về kiểu dáng còn 5C lại sử dụng vỏ nhựa và đắt, giới kinh doanh đồ Apple ở Việt Nam nhận định giá bán hai mẫu iPhone mới ở thị trường "xách tay" sẽ không sốc như vài năm trước.

iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu

iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu

Các thành viên YouTube đã tự sáng tác video giới thiệu iPhone 5S theo phong cách của Apple nhưng có nội dung hài hước và châm biếm.

Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật

Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật

Apple vẫn luôn được coi là công ty bí ẩn bậc nhất ở thung lũng Silicon (Mỹ) nhưng hai lễ công bố iPhone 5 năm 2012 và iPhone 5S/5C ngày 10/9 cho thấy mọi thứ đã thay đổi.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPhone 5C, 5S ra mắt

iPhone 5C, 5S ra mắt

Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
iPhone 5C khó thành công ở thị trường Trung Quốc
iPhone 5C khó thành công ở thị trường Trung Quốc
Ảnh nghệ thuật ánh sáng từ ống kính Nokia Lumia FPT đã có 4 trung tâm dữ liệu đạt chứng chỉ quốc tế Bên trong nhà máy sản xuất Moto X tại Mỹ Acer khuyến mãi Iconia W3-810 nhân năm học mới Kẽ hở thú vị để mở khoá bằng vân tay trên iPhone 5S
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002661; limit = 14; nid = 2878243; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v57"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} });

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

NHIỀU NGƯỜI XEM...
VĂN TRẺ 360 ĐỘ
XEM - NGHE - ĐỌC
Nhịp sống trẻ
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây