Bí quyết chiến thắng của Lisicki: Nụ cười xinh tươi

Thứ ba - 02/07/2013 00:17 658 0
Sau mỗi một điểm, dù thắng hay thua, khán giả luôn bắt gặp nụ cười tươi rói trên khuôn mặt xinh xắn của tay vợt người Đức gốc Ba Lan. Đó chính là thứ vũ khí vô hình giúp cô quật đổ Serena Williams.
lisicki-157-aeltc-m-hangst-1372735104_50
Lisicki cười rất tươi kể cả sau những cú đánh hỏng đáng tiếc. Ảnh: WB.

Tờ Guardian (Anh) khi bình luận về bất ngờ lịch sử của nội dung đơn nữ Wimbledon cho rằng: “Những cú giao bóng với nụ cười của Lisicki là mối hiểm họa đối với Serena”. Còn trang chủ của giải Wimbledon đăng hình ảnh Lisicki cười rạng rỡ với tít: “Lisicki cười theo cách của mình khi vượt qua Serena”.

Serena Williams là huyền thoại ở Wimbledon với 5 lần vô địch và 3 lần vào chung kết nhưng ở sân trung tâm ngày 1/7 vừa qua, cô hầu như không nhận được sự cổ vũ của khán giả trung lập. Ngược lại, cô gái người Đức với nụ cười xinh đã "mua chuộc" được hết cảm tình của khán giả với vẻ dễ thương, lối đánh đẹp, tinh thần thi đấu hết mình.

Lisicki-Wimbledon1-1372735180_500x0.jpg
Tay vợt người Đức rất có duyên với giải Wimbledon khi từng vào bán kết năm 2011 Ảnh: WTA.

Có rất nhiều điểm số, nếu không chú ý vào tình huống trên sân người ta có thể lầm tưởng là Serena thua điểm, còn Lisicki là người thắng, bởi trên sân người ta chỉ thấy hình ảnh lầm lỳ của tay vợt Mỹ kể cả sau nhưng pha ghi điểm khá đẹp. Ngược lại, Lisicki luôn cười, cười rất tươi kể cả sau nhưng điểm số thua đáng tiếc. Cách phản ứng rất nữ tính thay vì đập vợt như một số tay vợt khác đã giúp Lisicki chiếm được sự ủng hộ của phần lớn khán giả và đó chính là cội nguồn cho cuộc ngược dòng thần kỳ của cô ở set 3.

Tất nhiên, Lisicki cười nhiều, cười thật xinh không phải chỉ để chiếm cảm tình của khán giả mà điều đó thể hiện rằng cô rất thoải mái khi bước vào trận đấu này. Chỉ khi thoải mái, cô mới có thể biểu cảm và cháy hết mình đến thế. Và chính cái tinh thần không có gì để mất đó lại là thứ vũ khí thứ hai khiến Lisicki trở nên rất đáng sợ đối với Serena. Vì không sợ thất bại nên Lisicki có thể đánh vào những điểm khó mà Serena không ngờ tới. Vì không có áp lực và thăng hoa với sự cổ vũ của khán giả nên Lisicki có thể cứu được những đường bóng không tưởng khiến Serena cũng phải vỗ tay vào vợt khen ngợi. Và nhất là những cú giao bóng của Lisicki trong một chiều hưng phấn đã đạt tốc độ lên đến 196 km/h khiến Serena không thể đỡ nổi.

Lisicki-1372735105_500x0.jpg
Tennis nữ sẽ đẹp hơn nếu có thêm nhiều nụ cười như của Lisicki. Ảnh: GI.

Tay vợt người Mỹ nói rằng, cô đã ở rất gần chiến thắng nhưng đã chơi không tốt trong những điểm số quan trọng. Điều này hoàn toàn chính xác bởi Serena mang tâm lý không tốt ở trận này và bỏ qua nhiều cơ hội dứt điểm khi đã dồn đối thủ vào chân tường. Trong khi đó, từ thế không có gì để mất, Lisicki đã biết nắm bắt cơ hội để vượt lên.

Bất ngờ là thứ gia vị cần thiết để mỗi giải đấu hấp dẫn hơn và sự xuất hiện của những gương mặt như Lisicki với nụ cười đẹp sẽ càng làm cho tennis nữ trở nên hấp dẫn, cuốn hút hơn.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây