Cầu thủ Bình Dương gặp rắc rối vì thuế thu nhập 

Chủ nhật - 10/11/2013 00:49 1.690 0
Cầu thủ Trần Chí Công có thể bị truy thu số tiền thuế lên tới 3,5 tỷ đồng từ những khoản lót tay anh nhận trong nhiều năm qua.

Ngày 8/11, đoàn kiểm tra thuế thuộc cục thuế tỉnh Bình Dương đến làm việc với CLB bóng đá Bình Dương. Tại buổi kiểm tra kéo dài đến một ngày, đoàn yêu cầu CLB Bình Dương cung cấp, bổ sung tài liệu thu nhập hàng năm của cầu thủ, đặc biệt là hợp đồng lao động, cam kết chuyển nhượng, bảng lương và giấy tờ liên quan đến phí chuyển nhượng của hai cầu thủ Trần Chí Công và thủ môn Đặng Đình Đức. Hai cầu thủ này đang kiện CLB Bình Dương về tiền chuyển nhượng.

CHI-CONG-LAZARO-2898-1384019086.jpg

Trung vệ Trần Chí Công (số 4) trong màu áo Bình Dương. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc công ty cổ phần thể thao-bóng đá Bình Dương cho biết: “CLB chỉ đóng tiền thuế về lương cho cầu thủ, còn tiền chuyển nhượng (hay còn gọi là lót tay) cầu thủ có nghĩa vụ phải đóng, CLB không chịu trách nhiệm”.

Theo đó, trong 5 năm thi đấu cho Bình Dương, tổng số tiền chuyển nhượng mà trung vệ Trần Chí Công nhận khoảng 10 tỷ đồng. Nếu đoàn kiểm tra thuế có đủ hồ sơ và bằng chứng thì chiếu theo biểu thuế thu nhập cá nhân (35% thu nhập/năm), Chí Công có thể bị truy thu số tiền lên đến 3,5 tỷ đồng. Còn thủ môn Đặng Đình Đức phải nộp ít hơn vì tiền lót tay của anh không lớn.

Liên quan đến vụ kiện CLB nợ tiền chuyển nhượng, hai cầu thủ trên đã gửi đơn kêu cứu lên VFF và cơ quan này đang yêu cầu CLB Bình Dương giải trình.

Ông Chóng cho biết: “Chúng tôi có đủ bằng chứng để chấm dứt hợp đồng hai cầu thủ này trước thời hạn và buộc họ phải bồi thường số tiền lót tay của mùa bóng 2014 mà họ đã nhận trước".

"Chúng tôi cũng có nghe thông tin hai cầu thủ này muốn ngồi lại thương thảo giảng hòa vì họ đang đuối lý. Tuy nhiên, chúng tôi không thể nhân nhượng nữa, lúc trước CLB đã giải thích hết lời nhưng họ không nghe mà còn đi tung tin thất thiệt, gây ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng. Chúng tôi sẽ làm tới cùng”, ông Chóng quả quyết.

Ngoài rắc rối về thuế, Chí Công và Đình Đức cũng chưa nhận được giấy thanh lý hợp đồng. Họ nhiều khả năng sẽ "ngồi chơi xơi nước" ở mùa giải 2014.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây