Cuộc đua 'Audi Hong Kong to Vietnam' bắt đầu từ ngày 17/10

Thứ sáu - 18/10/2013 01:15 888 0
Chiếc Audi Chivas Super Maxi đang cố gắng bảo vệ danh hiệu vô địch của mình tại giải đua thuyền buồm "Audi Hong Kong to Vietnam". 

Thuyền buồm Audi Chivas do Simonis-Voogd 90 Maxi thiết kế đang phải cố sức với chiếc Audi Ultra để bảo vệ ngôi vương năm 2011 tại mùa giải năm nay. Những tay đua dày dạn có thể ganh đua chức vô địch là thuyền trưởng Ludde Ingvall và tay đua người Việt Duke Ha. Một người Việt nổi tiếng khác cũng sẽ tham gia là diễn viên Ngô Thanh Vân. Đội đua gồm các tay đua chuyên nghiệp kết hợp cùng những người có kinh nghiệm trong đua thuyền quốc tế.

Audi-ultra-done.jpg

Ba người sở hữa thuyền là Ludde Ingvall, thuyền trưởng và cũng chính là người đóng thuyền Audi Ultra, Thomas Zilliacus và Ron Creevey, là hai người đồng sáng lập công ty YuuZoo có trụ sở đặt tại Singapore, một trong những công ty dẫn đầu về truyền thông và thanh toán di động trên thế giới, đều tin rằng họ sẽ phá kỷ lục cho cuộc đua đến Việt Nam.

Trong hai năm qua, YuuZoo đã sở hữu rất nhiều kỷ lục về đua thuyền buồm và chiếc thuyền đã được khẳng định với nhãn hiệu Audi Ultra phiên bản cuối cùng vào năm 2011. Năm nay, Audi và Chivas sẽ là hai nhà tài trợ cho thuyền. Chiếc Audi Ultra đã tiến gần đến việc phá kỷ lục của giải năm 2011 và các thuyền đua của Ragamuffin Loyal và Maserati cũng đang chuẩn bị phá kỷ lục 42 giờ 45 phút và 41 giây ở giải đua Grant Wharington năm 2004.

Onboard-Audi-Chivas-AUS11111-super-Maxi-

Thành viên người Việt Nam Duke Ha cho biết việc bảo vệ được danh hiệu sẽ giúp khởi đầu thuận lợi hơn cho giải đua Big Boat Sailing trong tương lại ở Việt Nam và giúp các tay đua trẻ của Việt Nam trở thành những tay đua thuyền buồm đẳng cấp thế giới.

Là một trong năm chiếc thuyền buồm Super Maxi trên thế giới, Chivas Audi sẽ là thuyền đầu tiên xuất hiện tại TP HCM trước khi ra khơi cùng các khách mời của Audi tại Hong Kong và sau đó hoàn thành cuộc đua. Thương hiệu ôtô hạng sang Audi của Đức là nhà tài trợ chính thức cho giải đua thuyền Hong Kong to Vietnam năm 2013 được tổ chức bởi Câu lạc bộ du thuyền hoàng gia Hong Kong. Cuộc đua 656 dặm cấp 1 sẽ xuất phát từ cảng Victoria vào ngày 17/10, dự kiến sẽ cập bến tại Nha Trang ngày 20/10.

Đến với sự kiện năm nay, Audi mang đến một cuộc đua thuyển đẳng cấp thế giới cùng với một trong những đội đua thành công nhất trong lịch sử cuộc thi. Các đối thủ bao gồm những chiếc thuyền đẳng cấp và các thủy thủ nổi tiếng từng đoạt được nhiều danh hiệu và giải thưởng trong các cuộc đua thuyền trên thế giới. Giải đua thuyền Audi Hong Kong to Vietnam năm 2013 là hành trình thần tốc đến Việt Nam bằng những chiếc thuyền với những cánh buồm lớn và là cuộc đua thuyền buồm quốc tế hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á.

Audi_ultra_boat.jpg

Cuộc đua chủ yếu tập trung theo hướng gió từ Hong Kong đến Nha Trang trên vùng biển phía Đông của Việt Nam. Năm nay sẽ có 16 đội mạnh tham dự để phá kỷ lục 42 giờ 45 phút và 41 giây được thiết lập bởi đội Skandia của Grant Wharington. Giải đua Audi Hong Kong to Vietnam năm 2013 phối hợp cùng VinaCapital là cuộc đua thuyền dài nhất ở bờ biển châu Á.

Cuộc đua có vận tốc từ 15 đến 30 hải lý thường dẫn đến trục trặc về kỹ thuật thậm chí trên những tàu được trang bị tốt nhất. Những người tham gia phải vượt qua một cuộc kiểm tra nghiêm ngặt về sức khỏe, yêu cầu phải có tối thiểu 50% thủy thủ đoàn đã trải qua đào tạo về an toàn và sống sót trên biển và 30% có bằng cấp về sơ cứu và hô hấp nhân tạo. 

Thông tin chi tiết tham khảo:

- Website: http://www.rhkyc.org.hk/hkvietnamrace.aspx
- Facebook: www.facebook.com/rhkyc

Minh Trí

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây