Deco: 'Iniesta xứng đáng với Bóng vàng'

Thứ năm - 24/10/2013 04:18 998 0
Cựu danh thủ của bóng đá Bồ Đào Nha lên tiếng bảo vệ đồng đội cũ trước cuộc đua tới danh hiệu cá nhân năm nay.
deco-2169-1382601882.jpg

Iniesta (phải) và Deco (giữa) sau trận chung kết Champions League 2006.

"Iniesta hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Bóng vàng năm nay", Deco mới chia sẻ trên El Mundo Deportivo. "Giới truyền thông đang tập trung vào Messi vì những màn trình diễn kỳ diệu của cậu ấy. Tuy nhiên, những người trong nghề đều hiểu Iniesta chơi hay như thế nào".

Khi còn thi đấu, Deco chỉ giành Bóng bạc vào năm 2004 sau khi lên ngôi Champions League với FC Porto. Cầu thủ giành Bóng vàng năm đó là Andriy Shevchenko, tiền đạo chỉ có danh hiệu vô địch Serie A với AC Milan. Điều này khiến Deco thêm tin tưởng vào khả năng lên ngôi của các đồng đội cũ như Iniesta, Messi tại Barca, đội bóng giành chức vô địch La Liga mùa giải vừa qua.

Iniesta trước đây từng giành Bóng bạc như Deco vào năm 2010, sau khi lên ngôi tại World Cup trên đất Nam Phi. Năm ngoái, cầu thủ người Tây Ban Nha xếp thứ ba sau Messi và Ronaldo.

Theo Deco, phần lớn giới chuyên môn không đánh giá hết chất lượng của Iniesta. Điều đó khiến đồng đội cũ của anh bị thiệt trong các cuộc đua cá nhân.

"Nếu phải so sánh Iniesta với ai đó, tôi sẽ chọn Zinedine Zidane. Vấn đề của Iniesta là có hai "con mãnh thú" Messi và Cristiano Ronaldo trước mặt", Deco nói.

Theo FIFA, danh sách ba ứng cử viên cho danh hiệu Bóng vàng sẽ được công bố vào ngày 29/10.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây