'Duyên Tây Á' của Trọng Hoàng

Thứ năm - 10/10/2013 02:18 911 0
Trong bảy lần đối đầu với các đội bóng Tây Á, Trọng Hoàng ghi đến năm bàn thắng, chiếm 54% thành tích của tuyển Việt Nam.
1392793-10151876496771112-1363-5219-5945

Trọng Hoàng đã ghi được 3 bàn thắng vào lưới tuyển Qatar và 2 bàn thắng vào lưới 2 đội của Kuwait. Ảnh: Kỳ Lân.

Hầu như lần nào gặp các đội bóng vùng Vịnh, Trọng Hoàng cũng chơi hay và để lại dấu ấn đậm nét. Trong đó có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia của Trọng Hoàng, khi gặp đối thủ Kuwait trên sân đối phương vào tháng 6/2009. Là tân binh và lại được đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm, Trọng Hoàng không những không có biểu hiện khớp tâm lý mà còn chơi như một chiến binh, giúp bịt những lỗ hổng tuyến giữa do các đàn anh để lại.

Trong tình huống ghi bàn duy nhất trận đấu trên, Trọng Hoàng như từ dưới đất chui lên, đón đường chuyền từ pha phối hợp của Vũ Phong với Huỳnh Kesley để đi qua hậu vệ đối phương trước khi ghi bàn. Cho đến nay, đây vẫn được coi là một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto, thể hiện nỗ lực vươn ra châu lục sau thành tích vô địch Đông Nam Á 2008 trước đó nửa năm.

Một năm sau, khi gặp lại Olympic Kuwait ở giải đấu chuẩn bị cho AFF Cup 2010, chính Trọng Hoàng vào sân từ ghế dự bị, tung ra cú đại bác vào nóc cầu môn đối phương để hoàn tất chiến thắng đậm 3-0 cho đội chủ nhà.

Ở trận lượt về vòng loại World Cup 2014 với Qatar, tuyển Việt Nam đã chơi rất hay để giành trận thắng 2-1 trước đối thủ đến từ Tây Á. Trong trận này, tuyển Việt Nam bị dẫn trước và đối mặt với nhiều khó khăn nhưng bàn gỡ hòa 1-1 của Trọng Hoàng đã giúp toàn đội lấy lại tinh thần để ngược dòng thành công.

Theo phân tích số điểm từ bảng xếp hạng FIFA, chính trận thắng Qatar đã mang lại số điểm cao nhất cho tuyển Việt Nam trong vòng 6 năm qua bởi trận này thuộc vòng loại World Cup (hệ số điểm cao) và đối thủ Qatar cũng có thứ hạng cao. Nhờ số điểm từ trận thắng này, bóng đá Việt Nam đã có giai đoạn dài đứng đầu bảng xếp hạng khu vực Đông Nam Á dù thành tích ở AFF Cup rất tồi.

Đến trận gặp Qatar trên sân đối phương vào đêm 9/10 vừa qua, Trọng Hoàng tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét bằng 2 bàn thắng quan trọng giúp củng cố tinh thần toàn đội. Trước khi trận đấu này diễn ra, tuyển Việt Nam đã thua liền 4 trận và niềm tin của người hâm mộ vào đội bóng đã xuống rất thấp. Không nhiều người chờ đợi vào chiến thắng trên sân khách trước đối thủ mạnh hơn. Nhờ cái “duyên Tây Á” của Trọng Hoàng mà tuyển Việt Nam gây được bất ngờ lớn, đồng thời dần lấy lại sự tự tin trong chặng đường khó khăn sắp tới.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây