Hoàng Thiên thách thức ngôi vô địch của Hoàng Nam

Thứ năm - 10/10/2013 05:51 910 0
Tay vợt TP HCM tiếp tục trình diễn phong độ xuất sắc vượt qua tuyển thủ  Phạm Minh Tuấn ở trận bán kết sáng 10/10 để vào chung kết Giải quốc gia gặp nhà đương kim vô địch Lý Hoàng Nam.
thien-6934-1381387301.jpg

Hoàng Thiên tiến bộ về giao bóng và quả trái một  tay ở giải năm nay. Ảnh: NLD.

Đây có thể coi là trận chung kết đáng chờ đợi ở giải năm nay giữa hai tay vợt trẻ đầy tài năng. Hoàng Thiên từng được coi là niềm hy vọng số một của tennis Việt Nam từ 4-5 năm trước khi được gia đình đầu tư rất mạnh. Bố của Hoàng Thiên dành khoản kinh phí lên tới cả triệu USD với mục tiêu biến con trai trở thành tay vợt tầm cỡ thế giới. Mong muốn này không trở thành hiện thực do nhiều nguyên nhân, trong đó có lý do như chính Thiên thừa nhận: "Việc chịu áp lực quá lớn từ sự kỳ vọng của gia đình là một trong những nguyên nhân khiến tôi sa sút phong độ".

Sau một thời gian dài chững lại về chuyên môn, Hoàng Thiên đã trở lại ấn tượng ở Davis Cup để tạo đà cho những trận đấu đầy thuyết phục tại Giải vô địch quốc gia. So với Hoàng Nam, chặng đường tiến vào chung kết của Hoàng Thiên vất vả hơn rất nhiều khi anh lần lượt gặp nhiều tay vợt mạnh như Bảo Tri, Quốc Khánh, Minh Tuấn. Ở trận bán kết với Minh Tuấn sáng 10/10, Hoàng Thiên tiếp tục thể hiện sự tiến bộ của mình, nhất là ở cú giao bóng và quả trái một tay. Anh đã chiến thắng thuyết phục Minh Tuấn 2-0 (6-4, 6-2) để giành quyền vào chung kết.

Trẻ hơn Hoàng Thiên 3 tuổi, Hoàng Nam phát triển tài năng với sự trợ giúp của đơn vị chủ quản Becamex. Sau chức vô địch quốc gia năm 2012, tay vợt này được đầu tư mạnh và tiến rất nhanh trong một năm qua. Từ đầu giải đến nay, Hoàng Thiên chưa gặp phải thách thức thực sự do rơi vào nhánh bốc thăm quá dễ. Ở trận bán kết với tay vợt trẻ Linh Giang (Hà Nội), Hoàng Thiên đã thắng đối thủ 6-0 ở set đầu và tỏ ra buông lỏng để đối thủ dẫn trước ở set hai trước khi thắng lại 7-5.

Trong trận chung kết đơn nam vào sáng 11/10, mỗi tay vợt sở hữu những điểm mạnh riêng nhưng cơ hội dành cho Hoàng Nam được cho là vẫn nhiều hơn. Hoàng Nam có chiều cao tốt, lối đánh cuối sân ổn định, tâm lý vững vàng hơn so với Hoàng Thiên. Trong lần gặp nhau gần nhất, Hoàng Nam cũng thắng Hoàng Thiên 2-0. Dù chiến thắng thuộc về ai thì chắc chắn trận đấu giữa hai tay vợt hàng đầu Việt Nam hiện nay cũng rất hấp dẫn.

Ở giải nữ, đương kim vô địch Đài Trang cũng không gặp mấy khó khăn trong việc giành vé vào chung kết khi đánh bại Thanh Bình (Đà Nẵng) 6-3, 6-1. Đối thủ ở Đài Trang ở chung kết là đồng đội trong đội TP HCM là Phi Khanh, tài năng trẻ đã vượt qua đàn chị Tâm Hảo ở bán kết với tỷ số 2-1 (3-6, 6-1, 7-6). Ở nội dung đôi nam, đôi số một Việt Nam Minh Quân – Quốc Khánh (TPHCM) đã vượt qua đối thủ mạnh Quang Huy – Quang Trí (Cà Mau) với tỷ số 2-1 (2-6, 7-6, 11-9).

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây