Gonzalo dần đuối sức trong cuộc đua Vua phá lưới

Thứ năm - 01/08/2013 01:45 563 0
Sau 10 vòng đấu đầu tiên, chân sút người Argentina là điểm sáng nhất của V-League 2013 với 11 bàn thắng nhưng anh đã không ghi được bàn nào trong 7 vòng đấu gần đây.
gon2-jpg-1368361437-500x0-1375329966_500
Gonzalo bị bắt chặt ở lượt về V-League nên chưa ghi được bàn nào. Ảnh: Mai Hương.

Sau lượt đi V-League năm nay, rất nhiều chuyên gia đánh giá rằng Gonzalo là gương mặt xuất sắc nhất giải đấu với hàng loạt pha ghi bàn đẳng cấp, đóng góp quan trọng vào thành tích tốt của Hà Nội T&T. Thậm chí đã có những dự đoán chân sút này sẽ phá được một số kỷ lục cá nhân tồn tại lâu năm ở V-League nhưng cuối cùng mọi thứ đều thay đổi ở lượt về.

Kể từ trận gặp Ninh Bình ở vòng 12, Gonzalo đã không còn nhiều không gian hoạt động như trước. Các hậu vệ đối phương đã thay nhau gây khó khăn cho Gonzalo trong các pha không chiến khiến cho lối đá của Hà Nội T&T nhiều lúc đi vào ngõ cụt. Những cú sút chân trái mạnh như trái phá của chân sút người Argentina cũng bị cảnh giác tối đa nên anh rất khó có cơ hội tung ra những cú sút thoải mái như trước.

Tất nhiên, Gonzalo bị bắt chặt cũng có yếu tố tích cực là các đồng đội của anh có cơ hội tỏa sáng như trung vệ Cristiano đã 2 lần lập công liên tiếp từ các pha bóng bổng nhờ việc đối phương tập trung quá kỹ vào Gonzalo. Hay trường hợp Samson, Văn Quyết cũng liên tiếp tìm được bàn thắng sau khi tận dụng được những khoảng trống do chân sút Argentina tạo ra.

Thế nhưng, với bản thân Gonzalo thì anh đang dần đánh mất cơ hội ganh đua các danh hiệu cá nhân. Tính đến nay đã tròn 7 trận đấu ở V-League, Gonzalo không ghi được bàn thắng nào. Từ sau trận thắng Long An 4-1 hồi tháng 5, đội Hà Nội T&T đã có thêm 14 bàn thắng nhưng Gonzalo luôn vắng mặt trong danh sách ghi bàn.

Trong một số trận đấu, Gonzalo thậm chí còn không được xếp trong đội hình chính. Vị trí trung phong của anh hiện cũng bị Samson chiếm mất và với tốc độ ghi bàn của chân sút người Nigeria hiện nay thì cũng rất khó để tiền đạo có biệt danh ‘Gà son’ này đòi lại vị trí. Thậm chí, trong trận đấu gần nhất, Gonzalo còn được HLV Phan Thanh Hùng thử nghiệm đá trung vệ thay cho Cristiano. Dù anh đã chơi thành công nhờ khả năng không chiến và tư duy chiến thuật tốt nhưng chắc chắn cầu thủ này vẫn muốn được trở lại vị trí sở trường hơn.

Khi được hỏi về trường hợp của Gonzalo, HLV Phan Thanh Hùng đã trả lời: “Lối đá của cậu ấy đơn giản, thiếu sự đột biến nên dễ bị đối phương bắt bài. Vì thế, tôi buộc phải có điều chỉnh”. Cứ với tình hình hiện tại, cơ hội để Gonzalo chiến thắng cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới là cực thấp khi các đối thủ đều ghi bàn liên tục, còn anh lại ‘dậm chân tại chỗ’ quá lâu.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây