HLV Wenger muốn bóng đá Việt Nam học theo Nhật

Thứ ba - 11/06/2013 06:45 624 0
Chiến lược gia của Arsenal phát biểu về chuyến du đấu sắp tới của Pháo thủ thành London tại Việt Nam và Indonesia.
wenger-wiganh-1370944770_500x0.jpg
HLV Wenger đánh giá cao tiềm năng phát triển của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Arsenal.

HLV Wenger từng có thời gian làm việc tại châu Á nên môi trường bóng đá tại đây không quá xa lạ với ông. HLV người Pháp còn thể hiện kiến thức khá sâu của mình đối với tình hình bóng đá Nhật Bản và các nước Đông Nam Á. HLV từng dẫn dắt CLB Nagoya Grampus (Nhật Bản) cho rằng Nhật Bản chính là hình mẫu lý tưởng để các quốc gia châu Á khác như Việt Nam, Indonesia học theo.

“Trước khi tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp của mình, người Nhật đã đi khắp châu Âu để học hỏi những điều hay và áp dụng vào giải đấu J-League. Họ tổ chức giải rất chặt chẽ và khoa học. Những gì họ thu lượm được ở từng giải đấu, họ cố gắng áp dụng những gì phù hợp nhất vào giải của mình và cố gắng làm cho tốt hơn. Họ học hỏi cấu trúc đã thành công từ trước rồi đi theo những chuẩn mực đó một cách chặt chẽ nhất”, ông Wenger nói.

Thời ông Wenger còn dẫn dắt Nagoya Grampus, giải Nhật Bản thu hút không chỉ những ngôi sao sắp về hưu mà còn có cả những tuyển thủ đang khoác áo các đội bóng hàng đầu thế giới. Sự góp mặt của những ngôi sao này một mặt giúp tăng sự chú ý của người hâm mộ và giới truyền thông, còn mang đến nguồn lợi không nhỏ từ quảng cáo.

Về chuyến du đấu của Arsenal ở các nước Đông Nam Á sắp tới, HLV Wenger cho biết ông rất nóng lòng được đến Việt Nam và Indonesia. Ông cũng nói rằng, với những gì mình biết, bóng đá Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Ông cũng đánh giá cao tình yêu bóng đá và nhất là sự hâm mộ bóng đá Anh của các CĐV Đông Nam Á.

Theo kế hoạch, CLB Arsenal sẽ đến Hà Nội ngày 15/7 và sẽ thi đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 17/7 trên sân Mỹ Đình. Vé của trận này sẽ được bán theo 3 mức  400.000, 700.000 và 1,5 triệu đồng.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây