Mourinho xúi Rooney bỏ Man Utd

Thứ ba - 11/06/2013 03:16 677 0
HLV của Chelsea có những bình luận đủ làm gia tăng những nghi ngờ về khả năng ông muốn chiêu mộ chân sút người Anh.
"Tôi thích cậu ấy. Cậu ấy đang ở vào độ tuổi đẹp nhất của đời cầu thủ. Cậu ấy đã trưởng thành, có kinh nghiệm và còn nguyên sức trẻ", Jose Mourinho bình luận về Wayne Rooney trong ngày ra mắt Chelsea hôm qua. 
 
Rooney luôn là cầu thủ quan trọng bậc nhất ở Man Utd kể từ khi chuyển đến đây năm 2004. Nhưng một vài mùa gần đây, nhất là mùa vừa qua, anh cảm thấy không được thoải mái vì thường xuyên không được chơi đúng vị trí sở trường là tiền đạo cắm. Thậm chí, nhiều trận anh còn phải lùi sâu và thi đấu như một tiền vệ. Ở Man Utd lúc này, vị trí tiền đạo mặc nhiên thuộc về Robin van Persie. 
 
Việc Alex Ferguson nghỉ hưu, và người kế nhiệm ông là David Moyes càng khiến Rooney có lý do ra đi. Anh và Moyes vốn là thầy trò từ hồi ở Everton, nhưng sau đó giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn vì những tình tiết trong cuốn tự truyện của Rooney. 
 
mourinho-1370932805_500x0.jpg
Mourinho muốn có Rooney?
 
Đó là lý do vì sao mùa hè năm nay Rooney đã đề đạt nguyện vọng với ban huấn luyện, xin được ra đi. HLV khi đó Ferguson không đồng tình nhưng có lẽ Rooney sẽ chẳng còn thoải mái nếu phải ở lại.
 
"Cậu ấy nên làm những gì mình muốn, những gì đem lại cho bản thân niềm vui và hạnh phúc", Mourinho nhắn nhủ tiền đạo sinh năm 1985. 
 
Bên cạnh chuyện chiêu mộ, cựu chiến lược gia của Porto, Inter và Real Madrid cũng còn không ít việc để làm với đội hình hiện tại của Chelsea. Một trong những vấn đề được chờ đợi là quyết định về tương lai của Fernando Torres.
 
Chân sút đội tuyển Tây Ban Nha chuyển đến sân Stamford Bridge với giá 50 triệu bảng nhưng không đáp ứng được kỳ vọng, thậm chí bị xem là bản hợp đồng hớ. 
 
"Fernando là một trong những cầu thủ tôi chưa nói chuyện. Tôi đã liên lạc với một số người nhưng Fernando thì chưa. Cậu ấy đang tập trung cùng đội tuyển Tây Ban Nha, cùng Juan Mata và Cesar Azpilicueta, để chuẩn bị cho Confederations Cup", Mourinho cho hay.
 
"Tôi không liên lạc với những cầu thủ không có ở đây. Tôi không muốn bị hiểu nhầm. Tôi sẽ đợi cho đến khi kết thúc Confederations Cup và sau đó tôi sẽ nói chuyện với cậu ấy" .
 
"Fernando đang là cầu thủ còn hợp đồng với Chelsea.  Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng với sự tôn trọng từ tôi, và nhất là từ câu lạc bộ. Sự tôn trọng đó sẽ bắt đầu bằng cuộc nói chuyện tay đôi giữa tôi với cậu ấy rồi đưa ra quyết định tốt nhất cho tất cả".
 
"Nếu như việc Fernando ở lại tốt nhất cho chúng tôi, thì chúng tôi sẽ giúp cậu ấy và phát huy những gì tốt nhất có thể của cậu ấy".
 
Hà Uyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây