Nadal rơi vào bảng dễ ở ATP World Tour Final

Chủ nhật - 03/11/2013 00:45 992 0
Tay vợt số một thế giới tránh được hầu hết đối thủ nặng ký ở vòng bảng và rộng đường vào bán kết ATP World Tour Final 2013.
138337670385cece0de8-1928-1383448535.jpg

Nadal có nhiều cơ hội giành vé vào bán kết ATP Wolrd Tour Final. Ảnh: ATP.

ATP World Tour Final là giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu hàng năm của Hiệp hội tennis nhà nghề quốc tế với sự tập hợp 8 tay vợt xuất sắc. Giải năm nay diễn ra từ 4/11 đến 11/11 tại Nhà thi đấu O2 (London, Anh) với sự tham dự của: Rafael Nadal, David Ferrer, Tomas Berdych, Stanislav Wawrinka (bảng A), Novak Djokovic, Juan Martin Del Potro, Roger Federer, Ric-hard Gasquet (bảng B)

Trong quá khứ, Nadal chưa từng vô địch giải đấu cuối năm. Lần vào sâu nhất của anh ở giải này là năm 2010 khi thua Roger Federer trong trận chung kết. Năm nay, anh có động lực lớn để thi đấu thành công khi muốn hoàn tất một năm thành công trọn vẹn, đồng thời cũng phải ganh đua ngôi số một thế giới với Djokovic.

Kết quả bốc thăm vòng bảng ATP World Tour Final rất thuận lợi với Nadal khi anh nằm cùng bảng với các đối thủ nhẹ ký và tránh được các ứng cử viên vô địch là Novak Djokovic, Juan Martin Del Potro và Roger Federer. Thế nên, nhiều chuyên gia cho rằng Nadal có thể vượt qua vòng bảng không mấy khó khăn. Nadal đang sở hữu thành tích đối đầu tốt với các tay vợt còn lại: Ferrer (20-5), Berdych (16-3), Wawrinka (11-0).

Cơ hội giành tấm vé còn lại ở bảng A được chia đều cho Ferrer, Berdych và Wawrinka. Ngay cả tay vợt có thứ hạng thấp nhất bảng là Wawrinka cũng khẳng định: "Tôi từng thắng Ferrer và Berdych không ít lần. Tôi có thể làm được điều này tại London".

Bảng B được coi là bảng tử thần với ba tay vợt mạnh: Novak Djokovic, Juan Martin Del Potro và Roger Federer. Djokovic đang có phong độ cao nhất nhưng anh luôn rất vất vả khi gặp phải Del Potro và Federer. Cặp đấu Del Potro - Federer cũng hứa hẹn hấp dẫn khi bộ đôi này vừa có hai cuộc tranh tài kịch tính ở Basel và Paris với phần thắng chia đều cho mỗi người. Federer có vẻ yếu thế hơn hai đàn em đang độ sung sức nhưng anh lại là người rất có duyên với giải đấu cuối năm với thành tích sáu lần vô địch và hai lần vào chung kết.

Giải đấu năm nay cũng hấp dẫn với cuộc đua danh hiệu số một của Nadal với Djokovic. Ưu thế trong cuộc đua này hoàn toàn nghiêng về tay vợt người Tây Ban Nha khi chỉ cần một trận thắng là đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, Djokovic cũng nhất quyết không chịu bỏ cuộc và đặt quyết tâm cao để bảo vệ thành công ngôi địch. Trong quá khứ, tay vợt người Serbia từng 2 lần đăng quang trong các năm 2008 và 2012.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f3.thethao.vnecdn.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây