Real 3-1 LA Galaxy: Isco làm lu mờ cả Kaka lẫn Modric

Thứ sáu - 02/08/2013 03:15 544 0
Mặc dù không trực tiếp ghi bàn, tiền vệ trẻ Isco vẫn góp công lớn vào chiến thắng 3-1 của Los Blancos trước LA Galaxy trong trận giao hữu thuộc khuôn khổ International Champions Cup sáng nay.

* Bàn thắng: Di Maria (14’), Benzema (51’, 74’) – Villareal (63’)

Các cầu thủ áo trắng hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà với lối đá tấn công nhanh, đẹp mắt và đầy cống hiến. Trong đó, người chơi nổi bất nhất bên phía Real chính là tài năng trẻ người Tây Ban Nha Isco. Đôi chân ma thuật và nhãn quang sắc sảo của tiền vệ số 23 khiến tất cả những ai theo dõi trận đấu đều phải gật gù thán phục. Anh là người phát động tấn công trong bàn thắng mở tỉ số của Di Maria và kiến tạo cho Benzema gia tăng cách biệt lên 2-0. Tiền đạo người Pháp tiếp tục lập công khép lại trận đấu ở phút 74 sau khi Villareal bên phía LA Galaxy có pha nã đại bác đẹp mắt ở phút 63.

*Video diễn biến trận đấu

1375418186-extras-noticia-foton-7-3-1375
Isco xứng đáng với số tiền chuyển nhượng mà Real đã bỏ ra

HLV Carlo Ancelotti vẫn đang tiến hành những thử nghiệm chiến thuật lên Real. Sau sơ đồ cây thông gặp nhiều trục trặc ở những trận đấu trước, Carletto đã sử dụng 4-2-2-2 cho Real ở cuộc đối đầu với LA Galaxy. Modric và tiền vệ trẻ Casemiro tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm, hai bên cánh là Isco (biên trái) và Di Maria (biên phải), Ronaldo và Kaka đá cao nhất trên hàng công nhưng có vẻ tiền vệ người Brazil chủ động đá thấp hơn để nhường CR7 đá cao nhất. Về mặt lý thuyết là như vậy nhưng trong những phút đầu tiên, hậu vệ trẻ Cherysev thường xuyên dâng cao bên cánh trái như một tiền vệ giúp Isco được thi đấu linh hoạt và thường xuyên bó vào trong để tổ chức tấn công. Có thể thấy, so với thời kỳ Mourinho còn dẫn dắt vốn đề cao tính chắc chắn ở khu trung tuyến, Ancelotti biến Real thành một đội bóng thiên về tấn công với sự có mặt của 6 hay 7 cầu thủ ở tuyến trên.

Vì vậy, không có gì khó hiểu khi Real là đội chiếm thế chủ động hoàn toàn trong 90 phút thi đấu. Nhờ sự cơ động của Isco và Modric ở khu trung tuyến, Real đã tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Ngay ở phút thứ 6, Ronaldo có pha đánh đầu cận thành dũng mãnh nhưng bóng đi chạm vào xà ngang trong sự nuối tiếc của người hâm mộ. CR7 trận này chơi xông xáo, linh hoạt nhưng có vẻ anh vẫn chưa quen với vị trí tiền đạo cắm nên thiếu đi độ sắc sảo trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Trong hiệp một, tiền đạo Bồ Đào Nha có ít nhất 4 cơ hội có thể ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ, đáng chú ý nhất chính là tình huống "bắn chim" ở phút 38 khi anh dứt điểm trong tư thế vô cùng thoải mái.

Không thể ghi bàn nhưng Ronaldo cũng để lại dấu ấn trong bàn thắng mở tỉ số ở phút 14 của Di Maria. Từ đường chuyền dài chuẩn xác của Isco ở giữa sân, Ronaldo nhẹ nhàng đẩy bóng cho tiền vệ người Argentina băng vào đệm bóng ghi bàn. Trong tình huống này, lỗi lớn thuộc về hàng phòng ngự LA Galaxy khi có tới 3 cái bóng áo xanh quá tập trung theo kèm CR7 mà bỏ quên Di Maria. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Hiệp 2, HLV Ancelotti có sự điều chỉnh nhân sự khi đưa Benzema vào sân thay thế Ronaldo. Sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 51, lại là Isco có đường kiến tạo cực kỳ chuẩn xác bên cánh trái, Benzema băng xuống đối mặt với thủ thành LA Galaxy. Tiền đạo người Pháp lạnh lùng dứt điểm về phía góc xa khung thành, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Real. 

1375419616-extras-albumes-0-1375422378_5
Benzema ghi bàn quyết định trận đấu cho Real 

Phút 63, LA Galaxy bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số sau màn độc diễn của tiền đạo Villareal. Đón bóng gần khu vực cấm địa, anh đi bóng vượt qua hai cầu thủ áo trắng rồi sút bóng cực mạnh bằng chân trái đưa bóng găm vào góc cao khung thành thủ môn Diego Lopez. Một bàn thắng cực kỳ đẹp mắt.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì LA Galaxy có thể làm được. 11 phút sau, lại là tiền đạo Karim Benzema lên tiếng đúng lúc. Từ đường tạt bóng bên biên phải của Di Maria, Benzema bật cao đánh đầu vào lưới trống, nâng tỉ số lên thành 3-1 cho Real. Đây cũng là một tình huống cho thấy sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự của đội chủ nhà. Có đến 3 hậu vệ áo xanh có mặt trong vòng cấm nhưng không một ai chú ý theo kèm tiền đạo số 9 của Real.

Với trận thắng 3-1, Real bước tiếp vào vòng trong đụng độ Everton, trong khi LA Galaxy sẽ gặp Juventus.

Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Lopez; Carvajal, Pepe (Nacho 46’), Mateos, Cheryshev; Isco, Modric (Khedira 72’), Casemiro; Di Maria (Ozil 72’), Kaka (Morata 62’), Ronaldo (Benzema 48’).

LA Galaxy: Rowe; Franklin, Dela Garza, Leonardo (Rogers 46’), Dunivant; Jimenez (Garcia 46’), Juninho (Opare 46’), Sarvas (Mastroeni 46’), Zardes; Villareal, McBean.

Tin liên quan

International Champions Cup 2013

Xem thêm  

Everton hạ gục Juve trên chấm luân lưu (1/8) International Champions Cup: Giải giao hữu hay nhất hè 2013  (30/7)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây