Trực tiếp CK Wimbledon: Bartoli sắp thành tân nữ hoàng

Thứ bảy - 06/07/2013 10:45 594 0
Sau hai tuần tranh tài, Wimbledon chuẩn bị đón tân vô địch nữ, người sẽ chiến thắng trong trận đấu cuối giữa Sabine Lisicki và Marion Bartoli.

* Tiếp tục cập nhật

lisicki-1373115476_500x0.jpg
Bartoli - Lisicki, trận chiến sống còn. Ảnh: Wimbledon.

Đúng 20h00 (giờ Hà Nội), hai tay vợt nữ Lisicki và Bartoli di chuyển từ đường hầm ra sân. Hai cô gái được ban tổ chức tặng những bó hoa tươi lớn. Sau khi ra sân chào khán giả, họ bước vào phần khởi động.

Thời tiết chiều thứ Bảy rất đẹp, nắng ráo, trời cao xanh và gió nhẹ, đảm bảo một ngày thi đấu chung kết thuận lợi.

Khán giả đến kín cụm sân Trung tâm để cổ vũ cho trận chung kết được đánh giá là bất ngờ nhất trong lịch sử Wimbledon nhiều năm nay, khi cả hai tay vợt lọt vào chung kết đều chưa bao giờ vô địch Grand Slam.

Sau 10 phút khởi động, trận đấu bắt đầu với Marion Bartoli là người cầm giao bóng trước. Cô là người chủ động tấn công nhưng sớm choáng ngợp trước khả năng phòng ngự ấn tượng của Lisicki. Tay vợt Đức di chuyển khắp sân, cứu được những đường bóng cài sâu về hai góc từ phía Bartoli và lập tức dẫn 40-15 ngay trong game đầu tiên của set 1.

Mặc dù Bartoli cứu được hai break-point đầu tiên nhưng cô thất bại trong nỗ lực cứu game sau đó và để mất điểm break sớm về tay Lisicki. 1-0 cho tay vợt Đức.

Khởi đầu thuận lợi, nhưng chính Lisicki cũng gặp khó khăn trong game giao bóng của mình. Cô chưa có được những pha giao bóng nặng và hiểm quen thuộc nên để Bartoli dễ dàng đòi lại break sau khi dẫn 40-30.

Việc đòi break dễ dàng giúp Bartoli nhanh chóng trở nên tự tin. Cô thi đấu rất hay và bao sân tốt để tiếp tục dẫn 40-15 trong game thứ 4 rồi bẻ tiếp break thứ hai, nâng tỷ số lên 3-1. Bên kia lưới, Lisicki vẫn chật vật tìm đường nhập cuộc với trận đấu.

Cơn ác mộng tiếp tục kéo dài cho Lisicki. Cô không thể đỡ được những cú giao bóng và tấn công rất nặng của Bartoli, từ đó thua tiếp một game trắng, giúp tay vợt Pháp dẫn điểm cách biệt 4-1. Mọi chuyện diễn ra chóng vánh, chỉ trong vòng 18 phút.

Lisicki chật vật trở lại. Mọi chuyện khởi đầu ở game thứ 6 khá ổn thỏa khi cô có những pha ghi điểm đẹp và hợp lý để dẫn 40-15, nhưng sau đó để Bartoli vượt lên có break-point. Lisicki cứu được break và bỏ lỡ thêm 2 game-point nữa, trước khi mắc lỗi giao bóng kép và trả bóng ra ngoài giúp Bartoli vượt lên dẫn 5-1.

Trong khi tâm lý thi đấu của Lisicki bị ảnh hưởng nặng nề, Bartoli tiếp tục dẫn bước bằng game thắng trắng và kết thúc set 1 với tỷ số 6-1.

Sang set 2, Lisicki đã chấm dứt được mạch thắng liền 6 game của Bartoli. Cô cầm giao bóng và tấn công áp đảo, từ đó vượt lên dẫn 1-0. Cô khiến trận đấu trở nên cân bằng hơn với màn bám đuổi điểm số quyết liệt ở game thứ 2 và hai lần bỏ lỡ cơ hội năn điểm break-point khi có những cú đánh bóng dọc dây hỏng. Break-point thứ 3 của Lisicki bị Bartoli phá hỏng bằng một pha tấn công hai góc rất hay. Tương tự đến break-point thứ 4, tay vợt Pháp có một cú trái hai tay bẻ bóng chéo góc hiểm hóc.

Bỏ lỡ chùm 4 break-point, Lisicki sau đó đã để Bartoli đào thoát thành công và gỡ hòa tỷ số 1-1. Không săn được break, Lisicki hụt hơi trong game giao bóng tiếp theo và để mất break về tay Bartoli, tiếp tục rơi vào khủng hoảng.

Trong khi Lisicki thi đấu đơn điệu và quá dễ bị bắt bài, Bartoli như cỗ xe tăng lầm lì tiến thẳng về phía trước. Cô nhanh chóng vượt lên dẫn 3-1.

Bên kia lưới, Lisicki thi đấu với đôi tay nặng trĩu. Trong game thứ 5, mãi cô mới tung ra được một cú giao bóng nguy hiểm quen thuộc để có ace. Pha bóng khiến người ta nhớ đến một Lisicki nguy hiểm như thế nào khi không bị áp lực làm cứng tay.

Nhưng ngay sau điểm sáng này, cô lại thi đấu phập phù để Bartoli phá hỏng game-point và đối đầu với nguy cơ mất break sau một pha giao bóng lỗi kép. Đến lúc này, Lisicki bật khóc vì quá thất vọng.

Dù cố gắng trở lại sau đó, nhưng những đường trả bóng của Lisicki cứ tìm lưới mà lao đến khiến cô mất tiếp break và để Bartoli kéo dài chuỗi 4 game thắng liên tiếp trong set 2.

Chiến thắng đã đến rất gần với tay vợt Pháp. Cô dễ dàng dấn bước để dẫn 5-1 trước một Lisicki không còn sức kháng cự.

Đến lúc này Lisicki mới lại có sức chiến đấu. Không còn gì để mất, cô thi đấu nhẹ nhõm hơn và bắt đầu ghi được điểm số. Sau đó cô phá được match-point đầu tiên của Bartoli để rút ngắn tỷ số còn 2-5.

Chính tinh thần thi đấu không còn áp lực này khiến Lisicki tiếp tục giành chiến thắng ở game tiếp theo và có điểm break đầu tiên kể từ đầu trận đấu.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây