Trực tiếp TK Wimbledon: Lisicki thắp lên giấc mơ cho người Đức

Thứ ba - 02/07/2013 09:48 619 0
Ngay sau khi hạ gục Serena Williams, Sabine Lisicki tiếp tục khiến cổ động viên Đức phát cuồng bằng chiến thắng thần tốc 2-0 trước Kaia Kanepi để thắng tiến vào bán kết.
* Tiếp tục cập nhật
radwanska.jpg
Agniezska Radwanska.

Loạt trận tứ kết đơn nữ trong ngày 2/7 mở màn bằng hai trận đấu cùng giờ trên sân Trung tâm và số 1.

Trận đấu kết thúc đầu tiên diễn ra giữa cặp Sabine Lisicki và Kaia Kanepi trên sân số 1. Chỉ mất 1 giờ 7 phút, bằng khoảng thời gian set 1 trận đấu của Li Na và Radwanska trên sân Trung tâm, tay vợt người Đức đã hạ gục tay vợt đến từ Estonia với tỷ số 6-3, 6-3 để giành tấm vé đầu tiên vào tứ kết.

Thành công tiếp diễn sau khi cô tái hiện lại lối chơi tấn công tốc độ với những pha giao bóng thần tốc khiến đối thủ phải bó tay. Tốc độ trung bình giao bóng 1 của Lisicki là 104km/h, dẫn tới tỷ lệ ăn điểm bóng 1 của cô lên tới 79%, vượt trội so với đối thủ.

Trong khi đó trên sân Trung tâm, tay vợt Trung Quốc Li Na gặp đối thủ rất mạnh đến từ Ba Lan, Agniezska Radwanska. Đây là cuộc so tài giữa hai hạt giống cao nhất trụ lại tại giải đến thời điểm này. Với trình độ cao, cả Li Na lẫn Radwanska đã cống hiến một trận đấu tấn công bùng nổ.

Li Na xứng đáng là ngôi sao của set 1 khi cô có một màn lật ngược tình thế ngoạn mục. Tay vợt Trung Quốc có phong độ rất tốt ở trận này. Càng rơi vào thế khó khăn, cô càng thi đấu hăng để đảm bảo được thế trận.

Cả hai tay vợt đua điểm quyết liệt ngay từ đầu trận và cố gắng tìm cách bẻ break của đối thủ để tạo đột biến. Đỉnh điểm của set đấu đến ở game thứ 8 khi Li Na bị Radwanska dồn ép khốc liệt. Cô đã để Radwanska có cơ hội ăn break-point sau một pha bóng mà cô tranh cãi với trọng tài sau quyết định tính điểm cho đối thủ của bà. Mặc dù rất thất vọng khi khiếu nại bất thành, cô không hề mất tinh thần thi đấu. Ngược lại, Li Na đã bùng nổ với những pha vừa chạy vừa bẻ ngoặt bóng sang các góc chính xác và nguy hiểm. Radwanska không thể theo kịp khả năng tấn công ngoạn mục của Li Na và liên tục trả bóng hỏng hoặc không với được bóng.

Với vũ khí siêu đẳng này, Li Na đã vượt qua được thời khắc khó khăn để gỡ hòa 4-4, sau đó cô còn bẻ break thành công để vượt lên dẫn 5-4 trong thế đuổi điểm kịch tính với Radwanska.

Tay vợt Ba Lan nỗ lực bám đuổi điểm số ở game tiếp theo với mục đích đòi lại điểm break vừa bị mất. Cô thậm chí còn phá hỏng 4 match-point của Li Na, trước khi có một pha trả bóng dọc dây xuất sắc và thắng thêm pha bóng bền sau đó để gỡ hòa 5-5.

Cả hai sau đó cùng hòa 6-6 và bước vào tiebreak, nơi Li Na là người có điểm số đầu tiên sau một pha bắt bóng sâu bị hỏng của Radwanska. Dẫn trước trong nửa đầu loạt tiebreak, nhưng Li Na lại là người nhận thất bại cuối cùng khi Radwanska càng đánh càng sử dụng hiệu quả các cú dọc dây. Nhờ đó, tay vợt Ba Lan thắng tiebreak 7-5 để vượt lên dẫn trước sau set 1.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây