Wladimir Klitschko bảo vệ thành công 3 đai vô địch 

Chủ nhật - 06/10/2013 03:18 860 0
Tay đấm nổi tiếng người Ukraine đã thắng điểm tuyệt đối trước người thách đấu Alexander Povetkin (Nga) vào rạng sáng 6/10 để tiếp tục trụ vững trên đỉnh cao làng quyền anh nhà nghề thế giới.
1381008423000-EPA-RUSSIA-BOXIN-8823-8853

Wladimir Klitschko (trái) áp đảo hoàn toàn Alexander Povetkin nhưng không hạ knock-out được đối thủ. Ảnh: UT.

Wladimir Klitschko năm nay 37 tuổi và nắm giữ đai vô địch 3 tổ chức quyền anh nhà nghề là IBF, WBA và WBO. Anh đã không gặp khó khăn nào trước đối thủ kém hơn 3 tuổi và cũng kém xa về kinh nghiệm, sải tay lẫn chiều cao. Klistchko hoàn toàn làm chủ trận đấu và luôn biết duy trì khoảng cách hợp lý để tung ra những cú đòn nặng như biệt danh ''Búa thép'' của mình.

Trong hiệp hai, Klitscho có một cú đấm bất ngờ bằng tay trái khiến Povetkin lần đầu tiên gục xuống sàn. Ở hiệp thứ bảy, sau hàng loạt cú đấm liên hoàn của Klitschko, Povetlin đã ba lần ngã xuống sàn. Tuy nhiên, Povetkin vẫn tiếp tục đứng lên và chiến đấu đến hiệp cuối cùng. Klitschko cũng bị trừ một điểm ở hiệp 11 vì tung đối thủ ngã xuống sàn nhưng với cách biệt quá lớn được tạo ra, anh vẫn dễ dàng giành chiến thắng. Sau 12 hiệp đấu, cả ba trọng tài đều cho Klitschko điểm 119-104.

Trận thắng thứ 61 trong sự nghiệp mang về cho Wladimir Klitschko số tiền 17,5 triệu USD, trong khi Povetkin được nhận 5 triệu USD. Anh cũng đang giữ các đai vô địch của mình suốt 7 năm qua và đây là thành tích lâu thứ hai trong lịch sử chỉ sau chuỗi 12 năm giữ đai của Joe Lousi.

Đây là trận thua đầu tiên sau 26 trận toàn thắng của Povetkin và anh đã thừa nhận đối thủ là tay đấm giỏi nhất thế giới hiện nay. Còn Klitschko thì dành nhiều lời khen cho tinh thần thi đấu của Povetkin và gọi đối thủ người Nga là một chiến binh.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây