Tạp chí của Hàn Hàn đóng cửa ngay sau số đầu tiên

Thứ ba - 25/01/2011 05:12 2.591 0

Nhà văn Hàn Hàn. Ảnh: Guardian.

Nhà văn Hàn Hàn. Ảnh: Guardian.
Hàn Hàn thông báo tin này trên trang micro-Bo của anh hồi cuối tháng 12. “Tôi không thể tin được điều này. Hy vọng chúng tôi sẽ được gọi trở lại”, Ma Yimu, một biên tập viên bị sa thải, viết trên blog của anh ở trang Sina. Ma cũng gửi lời cảm ơn độc giả và các nhà văn cộng tác với tờ tạp chí.

Blogger nổi tiếng nhất Trung Quốc vừa sa thải toàn bộ biên tập viên của tờ tạp chí văn học mới toanh Party do anh làm chủ biên, trong khi số đầu bán được 1,5 triệu bản.

Trợ lý của Hàn Hàn xác nhận thông tin trên qua một cuộc phỏng vấn với Xinhuanet sau đó. Tuy nhiên, người này từ chối tiết lộ lý do tờ tạp chí không thể tiếp tục xuất bản và đội ngũ biên tập viên đột nhiên bị sa thải hàng loạt.

Số đầu tiên của tạp chí Party ra hồi tháng 7/2010 và có trích đăng một phần trong cuốn tiểu thuyết mới nhất của Hàn Hàn, 1988 - I Want to Talk to the World.

Tờ tạp chí dày 120 trang được viết bằng tiếng Trung Quốc, bao gồm các tác phẩm văn xuôi, thơ, nghị luận, bình luận. Một số nhân vật nổi tiếng được nhắc đến trong số này là đạo diễn Hong Kong Bành Hạo Tường, nhạc sĩ dân gian Chu Vân Bồng và blogger La Vĩnh Hạo.

Số này bán được 1,5 triệu bản, theo lời trợ lý của Hàn Hàn. Ban đầu, tạp chí dự định phát hành 2 tháng một số.

Một phần ảnh bìa số đầu tiên của tạp chí Party.

Một số thành viên khác của ban biên tập cũng lần lượt xác nhận thông tin và nói lời xin lỗi các nhà văn đã cộng tác với tờ tạp chí, đặc biệt là những người có bài dự kiến đăng ở số thứ hai.

Hàn Hàn năm nay 28 tuổi, là blogger nổi tiếng nhất Trung Quốc. Ngoài việc viết văn, anh còn là một vận động viên đua xe. Đầu năm 2010, Hàn Hàn được bầu chọn vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time.

Tác giả: Pham Mi Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây