MC Quỳnh Hương: Không lo già và ế khán giả

Thứ năm - 22/03/2012 05:34 2.200 0

MC Quỳnh Hương trẻ trung, rạng rỡ - Ảnh: nhân vật cung cấp

MC Quỳnh Hương trẻ trung, rạng rỡ - Ảnh: nhân vật cung cấp
Đã quá quen với Quỳnh Hương MC, nhưng ít ai biết chị cũng chính là tác giả của những chương trình đắt khách như Tiếng hát mãi xanh. Năng lượng làm việc của Quỳnh Hương cứ tuôn trào như dòng chảy.

* Dường như không lúc nào chị tách rời khỏi công việc?

- Tôi tuổi con cọp, sinh vào lúc rạng sáng. Chắc giờ đó cọp còn phải “làm việc” nên tính tôi lúc nào cũng… muốn làm việc, rảnh rỗi được vài ngày lại thấy bứt rứt. Nhưng trừ những lúc cao điểm thực hiện chương trình, tôi vẫn có được cuộc sống tương đối bình thường, có đủ thời gian cho gia đình và các môn thể thao yêu thích.

* Khá bận rộn với các chương trình, chị làm sao để cân bằng cuộc sống của mình, nhất là để chu toàn việc gia đình?

- Tôi luôn cố gắng hết mức để cuộc sống và gia đình dao động theo một quỹ đạo ổn định nhất. Vào những mùa cao điểm, chẳng hạn như vòng chung kết Tiếng hát mãi xanh 2012 này, tôi vừa phải chuẩn bị kịch bản, đồng hành cùng các thí sinh… nên thời gian dành cho gia đình ít lại. Rất mừng là gia đình tôi cũng quen và hiểu cho tôi. Chồng và con tự chăm sóc nhau.

Qua các giai đoạn cao điểm, tôi lại trở về với nhịp sống bình thường, với gia đình và nhất định sẽ “đền bù” xứng đáng (cười).

* Bận rộn như vậy mà chị vẫn theo học tại Nhạc viện TP.HCM. Chị có dự định gì khi theo đuổi việc học này?

- Từng tốt nghiệp ngành tiếng Anh ở Trường ĐH Sư phạm, sau đó công việc đưa đẩy lại gắn với âm nhạc nên giờ tôi muốn bản thân được trang bị những kiến thức âm nhạc chuẩn mực hơn để có thể tự tin hoạt động trong lĩnh vực này. Vì vậy, dù 29 tuổi tôi vẫn cặm cụi đi học, luyện thi và đỗ vào nhạc viện. Hiện tôi đang theo học chuyên ngành âm nhạc học bậc đại học hệ chính quy tại Nhạc viện TP.HCM.

Học nhạc khó gấp nhiều lần học chữ nhưng những gì mình thu nhận được sau những năm học quả thật rất có ích cho nghề và nghiệp của mình. Sau tám năm “trầy vi tróc vảy” vừa đi học vừa đi làm, tôi cảm thấy rất vui vì mình đã sắp vượt qua được quãng đường vừa dài vừa dốc này. Tháng 6 này, tôi sẽ thực hiện luận văn tốt nghiệp.

MC Quỳnh Hương trẻ trung- Ảnh: nhân vật cung cấp

* Từ đâu và khi nào chị có ý tưởng về cuộc thi Tiếng hát mãi xanh?

- Nhiều năm gắn bó với chương trình Thay lời muốn nói với khán giả, chủ yếu là những người trung và cao niên, tôi và nhóm thực hiện nhận ra lứa tuổi này thật thú vị. Họ sâu sắc, chững chạc, cảm thụ âm nhạc cũng theo những cách thật ý vị. Vậy là chúng tôi lóe lên ý tưởng về một sân chơi âm nhạc dành cho lứa tuổi này.

Ấp ủ vài năm, đến khi xin được sự đồng thuận của ban lãnh đạo đài và tìm được đối tác tâm huyết thì mọi người cùng xắn tay vào làm. Chương trình đầu tiên ra mắt vào năm 2011.

* Tổ chức một cuộc thi dành cho lứa tuổi trung - cao niên, chị không lo “ế” khán giả?

- Ngay từ trong ý tưởng, tôi chưa từng sợ chương trình ế khán giả. Bạn có để ý rằng trong một gia đình thì người cao tuổi luôn được yêu thương, chăm sóc đặc biệt? Vì vậy, cứ một thí sinh tóc bạc đứng trên sân khấu sẽ được rất đông con cháu xúm vào cổ động. Đó là chưa kể trước nay vốn không có nhiều những hoạt động văn hóa dành riêng cho lứa tuổi trung niên và cao niên, do đó họ sẽ rất quan tâm theo dõi. Thế thì làm sao cuộc thi này vắng lặng được?

Thực tế chứng minh, ngay cả khi vòng thi bán kết diễn ra vào các buổi chiều trong giờ làm việc thì khán phòng vẫn luôn đầy ắp khán giả với bầu không khí sôi động.

Đến vòng chung kết, lượng khán giả đăng ký tham dự đã rơi vào tình trạng “cầu vượt cung”. Nhóm thực hiện vừa vui vừa đang lo không biết làm sao đáp ứng đủ yêu cầu của khán giả.

* Hỏi vui một chút, thực hiện cuộc thi dành cho lứa tuổi trung - cao niên có khiến chị cảm thấy mình già đi không?

- Bạn không phải ngại khi hỏi câu này. Nói thật, nếu bản thân tôi chưa thật sự bước vào tuổi trung niên thì chắc tôi cũng không đủ tự tin để thuyết phục các anh chị lãnh đạo đài và các đối tác thực hiện cuộc thi này. Bản thân tôi cho rằng điều gì mình hiểu nhất thì khả năng mình thực hiện thành công sẽ cao nhất.

Nhưng cứ theo dõi chín thí sinh vào vòng chung kết Tiếng hát mãi xanh năm nay xem, bạn sẽ thấy họ chẳng hề già một chút nào! Sự trẻ trung, yêu đời của họ thể hiện qua từng ánh mắt, nụ cười và giọng hát. Ai nghe và xem họ biểu diễn cũng sẽ thấy… trẻ theo.

Bên cạnh cuộc thi Tiếng hát mãi xanh, tôi còn thực hiện chùm chương trình dành cho tuổi trung - cao niên bao gồm Thay lời muốn nói, chương trình âm nhạc Còn mãi với thời gian nhằm gợi lại những tác phẩm có giá trị vượt qua sự sàng lọc của thời gian hay talkshow Đời vẫn đẹp sao.

MC Quỳnh Hương cùng nhóm thực hiện và các thí sinh Tiếng hát mãi xanh ghi hình tại Nha Trang chuẩn bị cho đêm chung kết diễn ra vào ngày 20-4 - Ảnh: nhân vật cung cấp

* Khi “khai sinh” một chương trình hay cuộc thi thì chị đặt ra mục tiêu như thế nào?

- Cho tới hiện tại, những chương trình tôi đã và đang thực hiện đều theo một tiêu chí: làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, mọi người sống lạc quan hơn và yêu thương nhau hơn.

* Dạo gần đây ít thấy chị xuất hiện trong vai trò MC mà lui về làm biên tập hoặc tổ chức sản xuất chương trình. Điều gì đã dẫn đến sự thay đổi này?

- Hồi hai mươi mấy tuổi, tôi nghĩ rằng sau này lớn tuổi rồi, không còn dẫn chương trình nữa, chắc mình sẽ buồn chết mất vì tôi thật sự rất yêu công việc này. Giờ ở tuổi 38, tôi thấy mình vẫn còn có thể yêu một công việc khác nhiều hơn nữa, đó là tổ chức sản xuất chương trình. Ở vào tuổi này, tôi đã có đủ độ chín về kinh nghiệm để thực hiện những chương trình mà mình ấp ủ từ lâu.

Ngoài ra, tôi vẫn duy trì việc dẫn chương trình nhưng hầu như chỉ dẫn những chương trình do mình phụ trách nội dung để đảm bảo chương trình chuyển tải được đúng ý đồ.

* Hiện nay, các bạn trẻ ồ ạt học các lớp MC và cho rằng trở thành MC khá dễ dàng, chị thấy thế nào?

- Tôi thấy đây là điều tốt, có cầu thì phải có cung. Các chương trình truyền hình xuất hiện ngày càng nhiều và rất cần những gương mặt mới. Tuy vậy đó cũng là trở ngại không nhỏ cho các bạn trẻ. Giữa một rừng hoa muôn màu muôn sắc, các bạn phải thật sự có cá tính thì mới tạo ra nét riêng khiến người ta nhớ đến mình.

Bản thân tôi cho rằng các bạn đừng tham số lượng, chương trình nào cũng dẫn mà nên quan tâm xem chương trình đó có phù hợp với phong cách và tính cách của mình không. Tìm được những chương trình hợp với mình, mình sẽ tự nhiên phát triển.

* Kế hoạch sắp tới của chị là gì?

- Kế hoạch sắp tới của tôi ư? Nhiều lắm. Sau Tiếng hát mãi xanh, tôi sẽ chuẩn bị thực hiện một phiên bản cải tiến của talkshow Đời vẫn đẹp sao để những khán giả trung niên có thể giãi bày chuyện thường gặp trong cuộc sống cùng các chuyên gia tư vấn. Chương trình Thay lời muốn nói cũng chuẩn bị kỷ niệm 12 năm phát sóng.

Quan trọng hơn, tôi còn phải ráo riết hoàn tất luận văn tốt nghiệp để tháng 6 tới có thể trình bày trước hội đồng. Cô giáo của tôi lo lắm, lâu lâu lại nhắn tin nhắc rằng: “Lo làm Tiếng hát mãi xanh cũng nhớ đừng quên làm bài nhé!” (cười).

THIÊN HƯƠNG thực hiện
Nguồn: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây