Phim về Facebook gây chấn động

Chủ nhật - 10/10/2010 00:23 1.794 0

Justin Timberlake (trái) và Jesse Eisenberg trong Social network - Ảnh: IMDB

Justin Timberlake (trái) và Jesse Eisenberg trong Social network - Ảnh: IMDB
Bị bạn gái “đá đít”, sinh viên Đại học Harvard Mark Zuckerberg nốc rượu say mèm rồi lên mạng tạo ra một trang web để đánh giá diện mạo bên ngoài của các nữ sinh Harvard. Trang web gây sốc mang tên Face Mash chính là tiền thân của mạng xã hội Facebook, một hiện tượng công nghệ của thế kỷ 21.

 

Ứng cử viên lớn của giải Oscar 2011

Bất chấp những tranh cãi, Social network, câu chuyện về tình bạn, sự phản bội, những thử thách của cuộc đời đã gây chấn động khi ra mắt, được giới phê bình đánh giá là ứng cử viên lớn của giải Oscar 2011.

Chuyên gia Chris Cabin của trang web Filmcritic.com đánh giá Social network chắc chắn là phim hay nhất kể từ đầu năm 2010 đến nay.

 

Cuối tuần qua bộ phim Social network (Mạng xã hội) đã vượt qua hai bài thử quan trọng. Trang web Boxofficemojo.com cho biết sau ba ngày đầu công chiếu, câu chuyện về sự ra đời của trang web xã hội Facebook đã dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu Mỹ với 23 triệu USD.

Bài thử thứ hai còn quan trọng hơn, theo báo Hollywood Reporter: bộ phim được chiếu riêng cho các thành viên Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ ở rạp Samuel Goldwyn có sức chứa hơn 1.000 người tại đồi Beverly Hills hôm 2-10, và đã chinh phục hoàn toàn những người bỏ phiếu bình chọn giải Oscar danh giá.

Đạo diễn của Social network là nhà làm phim nổi tiếng David Fincher - tác giả của những bộ phim độc đáo như Seven (Bảy tội ác), Zodiac (Hoàng đạo) hay The curious case of Benjamin Button (Trường hợp kỳ lạ của Benjamin Button).

Thủ vai người đồng sáng lập và tổng giám đốc Facebook Mark Zuckerberg là Jesse Eisenberg, diễn viên trẻ có gương mặt ngố ngố, từng gây ấn tượng mạnh hồi năm ngoái với phim hài - kinh dị Zombieland (Vùng đất thây ma). Nam diễn viên Andrew Garfield, người vừa được Hãng Sony chọn đóng vai Người nhện, đảm nhận vai người đồng sáng lập Facebook Eduardo Saverin. Đặc biệt, ngôi sao nhạc pop Justin Timberlake được chọn đóng vai người sáng lập Napster và chủ tịch Facebook Sean Parker.

Đạo diễn Fincher thực hiện bộ phim dựa trên cuốn sách The accidental billionaires (Những tỉ phú ăn may) của tác giả Ben Mezrich, kể về những vật lộn của Zuckerberg từ ngày sáng lập Face Mash cho đến khi Facebook trở thành một quả bom trên mạng. Ngay từ khi chưa ra mắt, Social network đã gây tranh cãi ầm ĩ.

Zuckerberg cũng từng bày tỏ: “Tôi chỉ ước không ai làm phim về mình khi tôi vẫn còn sống”. Không một ai trong Facebook tham gia bộ phim này. Tuy nhiên, bộ phim giành được sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông và hàng chục triệu người đang sử dụng trang Facebook trên toàn thế giới.

Các nhà phê bình nhận xét Social network có kịch bản và lời thoại cực kỳ sắc sảo, diễn xuất của dàn diễn viên cũng đạt tới đỉnh cao dưới bàn tay điêu luyện của đạo diễn Fincher. “Một ví dụ xuất sắc của công nghệ làm phim hiện đại ở đỉnh cao”, trang web tổng hợp các bài phê bình điện ảnh Rottentomatoes.com nhận định. Trên các trang web điện ảnh, giới khán giả hâm mộ xem phim cũng đều cho rằng Social network còn xuất sắc và hấp dẫn vượt xa những tác phẩm gây tiếng vang của năm 2010 như Inception (Sự khởi đầu) hay Toy story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3).

Tác giả: Hiếu Trung

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây