Wanbi Tuấn Anh chưa bao giờ lo bị tiếm ngôi

Chủ nhật - 10/10/2010 06:15 1.685 0

Wanbi Tuấn Anh chưa bao giờ lo bị tiếm ngôi

"Chưa biết tương lai sẽ thế nào chứ hiện giờ tôi vẫn đi show đều đặn, vẫn là gương mặt đại diện của nhiều sản phẩm quảng cáo, vẫn kiếm được tiền để tái đầu tư cho những sản phẩm âm nhạc của mình", Wanbi tự tin chia sẻ.

Anh chàng này đang tạm ngưng việc ca hát một thời gian, nhưng những sản phẩm âm nhạc vẫn liên tiếp được công bố với khán giả.

- Là chủ nhân của khá nhiều bản hit, theo anh làm cách nào để có được những bản hit theo ý muốn của mình?

- Tôi nghĩ không có một công thức chung nào cho việc tạo hit cả. Tôi thường chỉ chọn những ca khúc phù hợp, tạo được cảm xúc cho mình và cố gắng chuyển tải thật tốt cảm xúc ấy. Còn việc ca khúc có thành hit hay không còn phù thuộc vào thời điểm ra mắt, chiến lược PR và xu hướng nghe nhạc của khán giả nữa. Thật tình, có những ca khúc tôi rất thích nhưng khi cho ra mắt kết quả lại không như mong đợi. Lại có những bài mình không hi vọng lắm nhưng lại trở thành hit đình đám.

- Thường anh sẽ đặt bài hay nhạc sĩ đưa bài cho anh và anh sẽ quyết định mua hay không?

- Kể từ sau hit Đôi mắt của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, hơn một năm nay tôi chỉ hát những ca khúc do chính mình sáng tác. Với những ca khúc của các nhạc sĩ, tôi thường đưa ý tưởng, trình bày điều mình muốn khi đặt bài họ. Và phần lớn tôi đều cảm thấy hài lòng với những sản phẩm mình nhận được.

Wanbi Tuấn Anh chưa bao giờ lo bị tiếm ngôi

- Như vậy là để bớt đi kinh phí mua độc quyền hay sao?

- Ai cũng hiểu việc có một ca khúc hit sẽ giúp ích rất nhiều cho ca sĩ cả về tên tuổi lẫn... thu nhập nên chưa bao giờ tôi và êkip của mình “tiết kiệm” cho khoản mua độc quyền ca khúc cả. Những ca khúc của các nhạc sĩ khác mà tôi trình bày trước giờ đều được mua độc quyền nhưng hiện tại tìm được một ca khúc thật sự ưng ý rất khó. Thật tình mà nói thì tôi cũng là người khá kén chọn dòng nhạc. Có những nhạc sĩ có style nhạc tôi rất thích nhưng họ đều rất nổi tiếng và bận rộn, nếu mình có đặt bài thì cũng chưa đến lượt mình hát. Nhưng cũng có những ca khúc của các nhạc sĩ đang được khán giả ưa chuộng, nếu hát thì tỉ lệ thành hit sẽ rất cao nhưng tôi cảm thấy mình không phù hợp với dòng nhạc ấy nên không muốn thay đổi. Bởi vậy, tôi chọn “giải pháp tạm thời” là tự sáng tác, trong lúc chờ đợi những ca khúc thật sự phù hợp với mình từ các nhạc sĩ.

- Anh mới ra album “Thăng” xong lại tiếp tục ra một single DVD “Bắt sóng cảm xúc” trong khi đó anh lại không dành nhiều thời gian để “chăm sóc” nó, lý do vì sao anh ra nhiều sản phẩm liên tiếp như vậy?

- Tôi và êkip Ya!Entertainment đã dành 100% thời gian để “chăm sóc” cho những sản phẩm âm nhạc của mình trong thời gian đầu tư ý tưởng và thực hiện. Khi sản phẩm đã ra mắt, tôi muốn hoàn toàn dành quyền “chăm sóc” cho khán giả, chứ không muốn dùng “tiểu xảo” để đẩy ca khúc thành “hit ảo”. Suốt hai tháng qua, tôi đã từ chối toàn bộ show diễn để nghỉ ngơi và tham gia bộ phim Hồn ma siêu quậy nhưng trước đó, hầu hết các ca khúc trong vol.2 đều đã được tôi giới thiệu trong những chương trình truyền hình trực tiếp và những show diễn trên khắp cả nước. Nhiều ca khúc trong album này đang rất được khán giả yêu thích như Vụt mất, Dòng thư cuối, Chắp cánh, Together Forever... Còn DVD single Bắt sóng cảm xúc đã được lên ý tưởng thực hiện song song với album vol.2, dự tính sẽ ra mắt vào tháng 11 nhưng may mắn nhận được tài trợ 100% chi phí từ Mobifone nên tôi quyết định đẩy dự án này ra mắt sớm hơn thôi.

- Chứ không phải anh cũng sợ khán giả quên mình và ca sĩ khác tiếm ngôi sao?

- Nói có vẻ khuôn sáo nhưng thật tình tôi chưa bao giờ cảm thấy lo lắng cho vị trí của mình sẽ bị ai khác tiếm ngôi. Chuyện cạnh tranh là điều muôn thưở trong giới showbiz nhưng thực tế mỗi người đều có vị trí của riêng mình, chẳng ai có thể tiếm ngôi của ai được cả. Tôi chỉ sợ mình hết ý tưởng để sáng tác và thực hiện những sản phẩm âm nhạc mới thôi. Chưa biết tương lai sẽ thế nào chứ hiện giờ tôi vẫn đi show đều đặn, vẫn là gương mặt đại diện của nhiều sản phẩm quảng cáo, vẫn kiếm được tiền để tái đầu tư cho những sản phẩm âm nhạc của mình. Chỉ có khác là hiện giờ tôi kén chọn show diễn hơn, với những show tôi không thích hoặc thù lao không phù hợp, tôi đã biết cách từ chối chứ không cần phải đi diễn kiểu “cày bừa” như trước. Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi dưỡng sức, chăm sóc cho gia đình và đầu tư cho những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

- Càng ngày càng khó kiếm bài hit, vì âm nhạc đang bão hòa, có bao giờ anh thấy hoang mang và chùn bước chưa?

- Đây là tình trạng chung của Vpop thời điểm này, nếu hoang mang và chùn bước thì có lẽ tất cả mọi người đều “án binh bất động” rồi. Nhưng thực tế các ca sĩ trẻ vẫn liên tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới được đầu tư nhiều tâm huyết. Tôi nghĩ cũng không nên “bi quan” quá về tình hình âm nhạc (cười).

Wanbi Tuấn Anh chưa bao giờ lo bị tiếm ngôi

- Có vẻ như anh là người lạc quan trong mọi chuyện?

- Đúng vậy, tính tôi luôn cố gắng nhìn mọi việc theo hướng tích cực nhất. Hiện giờ tôi cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề mà có lẽ với nhiều người đủ để làm họ gục ngã hay bỏ cuộc. Nhưng tôi không cho phép mình như thế, vì xung quanh tôi luôn có nhiều người thương yêu, ủng hộ. Tôi rất cảm kích những tình cảm ấy vì hơn lúc nào hết, thời điểm này tôi rất cần sự động viên của mọi người.

- Hình như anh đang dần muốn khẳng định với một Wanbi trưởng thành hơn và nam tính hơn?

- Về phong cách, trước giờ tôi chưa bao giờ đi theo phong cách “phi giới tính” để phải thay đổi theo phong cách nam tính hơn cả (cười). Còn về tính cách và âm nhạc, ai cũng phải trưởng thành hơn theo thời gian. Tôi cũng thế và tôi muốn thể hiện điều đó qua những sáng tác mới của mình. Rất vui vì nhiều người đồng cảm được sự trưởng thành của tôi thông qua những ca khúc trong album vol.2.

- Như thế anh có sợ những fan thích anh với hình ảnh baby dễ thương, họ sẽ sốc và khó chấp nhận?

- Tôi chưa bao giờ làm gì gây sốc cả. Nhiều người nhận xét đó là ưu điểm, và cũng là... khuyết điểm của tôi. Hình ảnh và âm nhạc của tôi chỉ trưởng thành theo thời gian, cùng với sự trưởng thành của những khán giả yêu mến tôi nên tôi nghĩ họ sẽ tiếp nhận được. Tôi không thể vì chiều lòng một bộ phận khán giả mà cứ mãi baby dễ thương khi lứa tuổi của mình không còn phù hợp (cười).

- Kế hoạch trong thời gian tới của anh là gì?

- Từ giờ tới cuối năm, Ya!Entertainment đã lên kế hoạch thực hiện nhiều dự án âm nhạc cho tôi. Tôi đã nhận được một số vai diễn khá hay nhưng tôi đang cân nhắc xem mình có thể sắp xếp được thời gian và sức khỏe để tham gia hay không.

Wanbi Tuấn Anh chưa bao giờ lo bị tiếm ngôi
Wanbi Tuấn Anh chưa bao giờ lo bị tiếm ngôi
Wanbi Tuấn Anh chưa bao giờ lo bị tiếm ngôi

ALEC
Ảnh: Tom
Trang phục: Koolicious
Theo BĐVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây