"Tại tôi"

Thứ ba - 04/05/2010 22:29 2.482 0

Ảnh: Hãng TFS

Ảnh: Hãng TFS
Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hồ Biểu Chánh, bộ phim TH 19 tập "Tại tôi" (đạo diễn Võ Việt Hùng, kịch bản: Nguyễn Thị Như Khanh, Hãng phim TFS sản xuất) phát sóng từ ngày 18.4 trên HTV9 mang lại cho khán giả nhiều suy ngẫm về luật nhân quả và những hệ lụy của tư tưởng phong kiến.

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Phương Trinh (vai Thanh Nguyên), Minh Cường (vai Như Thạch), Thùy Trang (vai Nhung), Hà Trí Quang (vai Hữu Nhơn), Mai Sơn Lâm (vai Tự Cường), Kim Thanh Thảo (vai Phụng), Kim Phương (vai bà Cả Kim)...

Vì phân biệt giàu - nghèo, vùng miền và sính lễ lạt, bà địa chủ Cả Kim giàu có bậc nhất Cần Thơ đã không chấp nhận cô con dâu bất đắc dĩ tên Nhung do con trai mình là Như Thạch tự động cưới hỏi trong thời gian anh theo học và làm việc ở Hà Nội. Tuy rất dịu hiền, chu đáo, Nhung gắng hết sức vẫn không lấy được lòng mẹ chồng. Mâu thuẫn gia đình giữa mẹ chồng - con dâu, chị chồng - em dâu... ngày càng căng thẳng khiến hai vợ chồng Thạch - Nhung phải bỏ gia đình lên Sài Gòn lập nghiệp. Do quá nghèo khó, Nhung qua đời khi vừa sinh con gái Thanh Nguyên. Thạch cũng vì lao lực mà chết không lâu sau đó, gửi gắm con gái cho bạn thân là Tự Cường nuôi dưỡng cùng lá thư ghi rõ sự tình.

Được cha nuôi yêu thương chăm sóc, giáo dục theo tư tưởng tiến bộ, Thanh Nguyên trở thành một thiếu nữ xinh đẹp. Khi bạn trai là Hữu Nhơn ngỏ lời cầu hôn, cô đã vui mừng về khoe với cha nuôi và được ông cho xem lá thư của bố ruột để lại. Từ đó cô mới biết tung tích của mình. Chưa kịp ngậm ngùi cho cuộc đời ngắn ngủi và bạc phận của cha mẹ ruột, Thanh Nguyên và Hữu Nhơn cũng đau đớn rơi vào hoàn cảnh éo le ngang trái. Khi Hữu Nhơn dẫn mẹ (cô Phụng - chị gái của Thạch) và bà (bà Cả Kim) tới coi mắt Thanh Nguyên để xin cưới, mọi người phát hiện ra Hữu Nhơn chính là anh họ của Thanh Nguyên...

Trước sự thật phũ phàng, đôi bạn trẻ và hai bên gia đình đều bị sốc nặng, thậm chí Hữu Nhơn đã phát điên, phải nhập viện. Họ sẽ phải làm gì để vượt qua lỗi lầm của những người đi trước và quên đi tình yêu ngang trái? Liệu bà Cả Kim và con gái tới lúc này có thực sự ăn năn về những việc làm trước đây?

Tác giả: Ngọc Bi

Nguồn tin: Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây