70.000 hộ dân sẽ có nước sạch vào sáng 25/3

Chủ nhật - 24/03/2013 21:50 625 0
21h ngày 24/3, đường ống nước sạch sông Đà đường kính 1,6 m bị vỡ trên đại lộ Thăng Long đã được nối thông. Sau khi xúc xả ống và đóng nước, dự kiến 9h sáng 25/3 nước sẽ về tới các hộ dân phía tây thủ đô.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Anh Việt, Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco) cho biết, đơn thi công phải đào hàng trăm m3 đất, tháo đoạn ống cũ bị vỡ và thay thế 12 mét ống mới đường kính 1,6 mét. Sau khi xử lý đường ống vỡ hoàn tất, sẽ xúc xả đường ống, đấu nước nguồn từ nhà máy tại Hòa Bình về Hà Nội để có nước sạch vào sáng 25/3.

"Chúng tôi xin lỗi khách hàng về sự cố bất khả kháng. Chúng tôi đã cố gắng sửa chữa ngay đường ống để đưa nước sạch phục vụ người dân trong 2 ngày, rút ngắn so với 5 ngày như lần vỡ ống trước đây", ông Anh Việt nói.

Ảnh: Anh Tuấn.
Công tác khắc phục đường ống vỡ được khẩn trương tiến hành trong đêm 23/3. Ảnh: Anh Tuấn.

Theo lãnh đạo Viwaco, điểm vỡ ống nước là một trong nhiều khu vực địa chất không ổn định trên đại lộ Thăng Long đã được dự phòng từ trước nên không bất ngờ. Tuyến đường gần 30 km này có địa chất phức tạp như đất đồi, đất đắp, đất ruộng... Còn tuyến ống nằm ở dải phân cách, sát làn đường chính của đại lộ nên luôn phải chịu tác động khi nền đất của đường bị lún.

"Đường chịu tải trọng lớn của phương tiện, độ lún của nền đường không đều với độ lún của đường ống, cả khối đất đá lớn đè lên đường ống nên xảy ra đứt gãy. Nếu ống nước nằm riêng thì sẽ không bị tác động này", ông Anh Việt cho hay.

Viwaco ước tính, chi phí sửa chữa đường ống và lượng nước thất thoát do vỡ ống ước tính khoảng 2 tỷ đồng. Để hạn chế sự cố, công ty sẽ khảo sát lại nền đất và lên phương án gia cố đường ống trên tuyến. Ngoài ra, sẽ xây dựng trạm tăng áp, cấp nước dự phòng tại khu đô thị Bắc An Khánh với công suất 30.000 m3 nước một ngày đêm để cấp nước cho người dân nếu sự cố xảy ra. Hiện, dự án này còn vướng một số thủ tục xin phép xây dựng.

Trước đó trưa 23/3, đường ống nước sạch sông Đà từ Hòa Bình về Hà Nội đã bị vỡ tại gần nút giao Hòa Lạc trên đại lộ Thăng Long, ảnh hưởng tới 70.000 hộ dân phía tây nam thủ đô và một số phường thuộc quận Đống Đa. Đoạn ống vỡ dài chừng 2 mét, đường kính ống nước 1,6 mét, nằm sâu dưới lòng đất. Do đường ống nằm ở dải phân cách rộng, xung quanh là đất nên khi xảy ra sự cố đã không ảnh hưởng tới mặt đại lộ Thăng Long.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây