Cán bộ sở kê khai có thêm 3 căn nhà trong một năm

Thứ bảy - 06/04/2013 00:13 685 0
Giám đốc Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và truyền thuông kê khai năm qua có thêm 3 căn nhà có tổng diện tích 900 m2, một khu nghỉ dưỡng diện tích 150 m2, 2 ôtô trị giá 2 tỷ đồng...

Theo quy định kê khai tài sản cá nhân, bà Phạm Mỹ Hoa, Giám đốc Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và Truyền thông thuộc Sở Thông tin - Truyền thông TP Hà Nội, đã kê khai tài sản tăng thêm năm 2012 (được niêm yết tại Sở) là thêm 3 căn nhà có tổng diện tích 900 m2, một khu nghỉ dưỡng diện tích 150 m2, 3 khu đất trồng cây lâu năm với tổng diện tích 20.765 m2, 2 ôtô trị giá 2 tỷ đồng.

Kê khai tài sản của cán bộ tại Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội. Ảnh: Người lao động.

Chồng bà Hoa đang công tác tại Sở Kế hoạch Đầu tư TP Hà Nội, cũng trong diện cán bộ phải kê khai thu nhập.

Theo bà Hoa, trong số tài sản tăng thêm được kê khai, không có tài sản nào đứng tên riêng của bà. Số tài sản này có được là do chồng bà làm thêm ở bên ngoài.

Theo một lãnh đạo Vụ Pháp chế (Thanh tra Chính phủ), Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cần yêu cầu bà Hoa giải trình nguồn gốc tài sản tăng thêm trong năm 2012. Tuy nhiên, theo quy định hiện hành, hàng năm, Sở này chỉ yêu cầu cán bộ đủ điều kiện kê khai số tài sản tăng thêm trong năm đó để bổ sung, cập nhật vào lần kê khai tài sản năm trước.

Ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội, cho biết bản kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ ở các đơn vị đều được gửi về Ban Tổ chức Thành ủy và Sở Nội vụ để kiểm soát, theo dõi. Trường hợp phát hiện dấu hiệu bất minh về tài sản hoặc tài sản tăng thêm trong năm của cán bộ do mình quản lý lên quá nhanh, 2 cơ quan này có thể yêu cầu giải trình và xác minh nguồn gốc tài sản.

Theo Người Lao Động

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây