Thủ tướng phê bình 14 tỉnh gia tăng tai nạn giao thông

Thứ sáu - 05/04/2013 11:00 700 0
Cùng với việc phê bình 14 tỉnh có số người chết vì tai nạn giao thông gia tăng so với cùng kỳ năm 2012, Thủ tướng yêu cầu cần tăng cường tuần tra kiểm soát để ngăn chặn tai nạn, đặc biệt là với xe tải, xe khách.

Ngày 5/4, Thủ tướng có văn bản biểu dương 13 địa phương giảm trên 20% số người chết vì tai nạn giao thông trong quý I, đó là: Cà Mau, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tây Ninh, Bạc Liêu, Kon Tum, Bình Phước, Bình Định, Đồng Nai, Quảng Ngãi, Hậu Giang, Kiên Giang và Tiền Giang.

Người đứng đầu Chính phủ cũng phê bình 14 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông trên địa bàn trong quý I tăng so với cùng kỳ năm 2012, gồm: Lai Châu, Khánh Hoà, Yên Bái, Lào Cai, Hoà Bình, Đăk Lăk, Lạng Sơn, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Thuận, Sơn La và Hà Tĩnh.

Rạng sáng 8/3, hai xe khách đã tông nhau trực diện trên quốc lộ 1A đoạn qua Khánh Hòa làm 11 người tử vong, 49 người khác nhập viện. Ảnh: Công an cung cấp.

Để thực hiện được mục tiêu giảm 5-10% tai nạn giao thông năm 2013, Thủ tướng yêu cầu trước mắt các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát, khắc phục các yếu tố kỹ thuật, an toàn tại điểm đen dễ gây tai nạn trên quốc lộ, tổ chức lắp đặt ngay dải phân cách cứng phân làn phương tiện tại đoạn có đủ điều kiện.

Chủ tịch UBND các tỉnh thành, đặc biệt là địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng cao, cần tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Địa phương cần huy động lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, công an xã, thanh tra giao thông tăng cường quản lý, tuần tra kiểm soát để ngăn chặn tai nạn giao thông, đặc biệt là với xe tải, xe khách.

Cảnh sát giao thông các địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm đối với lái xe chở khách, tập trung xử lý các lỗi vi phạm tốc độ, lấn đường, nồng độ cồn, chở quá số người quy định; trọng điểm là các quốc lộ 1, 5, 14, 18, đặc biệt khu vực miền Trung từ Nghệ An đến Quảng Trị và Phú Yên đến Bình Thuận.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, hai tháng đầu năm 2013 cả nước đã xảy ra 5.636 vụ tai nạn giao thông làm chết 1.973 người, bị thương 5.794 người, so với cùng kỳ 2012 giảm 746 vụ nhưng số người thiệt mạng tăng 298 người. Trong đó riêng tháng 2 tăng 169 vụ (6,11%), tăng 323 người chết (44,01%), tăng 344 người bị thương (12,64%).

Tai nạn giao thông trong tháng 3 đã giảm mạnh so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2012. Cụ thể, so với tháng trước, số vụ giảm 34,5%; số người chết giảm 36,9%; số người bị thương giảm 29,3%. So với tháng cùng kỳ năm 2012, số vụ giảm 9,2%; số người chết giảm 13,5%; số người bị thương giảm 7,3%.

Tuy nhiên, số vụ tai nạn giao thông trong quý I/2013 còn cao hơn so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do ý thức của người tham gia giao thông, như: không chấp hành các tín hiệu giao thông; chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm; uống bia rượu và chạy quá tốc độ cho phép khi điều khiển phương tiện giao thông...

Theo Chinhphu.vn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây