Chủ tịch Hà Nội: 'Không được cắt điện nhà máy nước'

Thứ ba - 21/05/2013 07:43 707 0
Trước tình trạng hàng loạt khu vực bị mất nước, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo chỉ đạo các công ty nước sạch bằng mọi biện pháp cấp nước cho dân. Ngành điện không được cắt điện nhà máy nước.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Hà Nội, ông Nguyễn Như Hải, Tổng giám đốc Công ty Nước sạch Hà Nội, cho biết từ ngày 12 đến 18/5, do đợt nắng nóng kéo dài nên nhu cầu dùng nước tăng đột biến, ước tăng 15% công suất hiện có của các nhà máy, trong khi nguồn dự trữ chỉ 3%. Điện sản xuất không ổn định, từ ngày 15 đến 17/5 đã có 35 lần mất điện, tương ứng 112 giờ. Nhiều khu vực đã lâm cảnh mất nước, thiếu nước do địa hình cao, cuối nguồn.

Đại diện các công ty nước sạch đều cho rằng, giá nước sinh hoạt trên địa bàn hiện quá thấp so với các đô thị nên khó thu hút doanh nghiệp đầu tư. Vì thế nguồn nước đang thiếu hụt, nhiều huyện ngoại thành vẫn "khát" nước sạch. Các đơn vị này đề nghị thành phố ưu tiên cung cấp điện ổn định, không cắt điện các nhà máy sản xuất nước và trạm bơm tăng áp; Sở Kế hoạch Đầu tư cân đối bố trí kịp thời nguồn vốn ngân sách hỗ trợ các dự án phát triển hệ thống cấp nước.

Nhiều hộ dân Hà Nội phải nhận nước sạch bằng xe stec vào ngày cao điểm. Ảnh: Hoàng Thành

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Công ty nước sạch Hà Nội khảo sát nhu cầu sử dụng nước của bà con trong khu vực nội đô để điều phối nước nguồn cho hợp lý, bổ sung trạm bơm trung chuyển hoặc tăng áp nếu cần thiết, đảm bảo nhân dân có đủ nước sạch sinh hoạt. Những nơi mạng nước chưa tới thì phải cung cấp nước lưu động thông qua các xe stec... Các công ty nước sạch phải thường trực 24/24h, có đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân để có giải pháp xử lý.

Ông Thảo cũng yêu cầu Điện lực Hà Nội kiểm soát hệ thống điện cung cấp đảm bảo không để mất điện do quá tải, đồng thời công khai thời gian cắt điện, cắt nước để nhân dân chuẩn bị, không cắt điện các nhà máy nước.

Theo Công ty nước sạch Hà Nội, những khu vực sau bị mất nước: quận Hoàn Kiếm có phố Hàng Buồm, Mã Mây, Hàng Trống. Quận Đống Đa có khu La Thành 4, ngõ 22 Tôn Thất Tùng, ngõ 354 Lê Duẩn, khu vực Lê Duẩn - Khâm Thiên. Quận Hai Bà Trưng có một số điểm khó khăn về nước như đê Thanh Lương, Đầm Trấu, Hoa Lư, đê Nguyễn Khoái, Hòa Bình 7, Hồng Mai, Tạ Quang Bửu, Nguyễn Huy Tự, Lê Quý Đôn, Nguyễn Cao. Quận Hoàng Mai có khu vực Đền Lừ 2. Quận Cầu Giấy xảy ra thiếu nước tại phường Quan Hoa, Yên Hòa.

Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây