Cô dâu Việt 'treo cổ ở cầu thang' nhà chồng Hàn

Thứ hai - 29/04/2013 02:17 705 0
Sau 7 năm lấy chồng Hàn Quốc, cô dâu quê Hậu Giang được cho là "cố ý tự sát" ở cầu thang nhà chồng tại thành phố Busan. Gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng làm rõ sự việc.
Trúc với người chồng Hàn Quốc. Ảnh gia đình cung cấp.

Chiều 28/4, anh Phan Văn Lực ở xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đặt chân đến thành phố Busan (Hàn Quốc) để làm việc với nhà chức trách nước sở tại và xúc tiến thủ tục đưa tro cốt em gái Phạm Thị Trúc (31 tuổi) về nước. Qua điện thoại, anh Lực cho biết, cảnh sát và bác sĩ ở Busan thông báo kết luận chị Trúc thiệt mạng do "cố ý tự sát ở cầu thang" nhà chồng.

"Lúc mở quan tài, tôi nhìn thấy vùng cổ em gái có nhiều vết bầm. Cơ quan chức năng sở tại cho biết khi chết cổ Trúc có chiếc khăn quấn nhiều vòng. Tôi không tin em gái tự tử nhưng không thể nói ra vì bất đồng ngôn ngữ, phải chờ văn bản kết luận chính thức của cơ quan chức năng", anh Lực điện về quê báo tin.

Ở quê nhà ấp 3, xã Xà Phiên, bà Trần Thị Chỉ ngất lên ngất xuống từ khi hay tin con gái thiệt mạng. Người mẹ 71 tuổi cho biết, bà có 10 người con, gia đình đủ ăn vì có đến 6 ha đất ruộng. Tám năm trước, Trúc theo bạn bè lên TP HCM làm cho công ty sản xuất giày da ở quận 6. Năm sau, chị về quê xin cha mẹ cho lấy chồng nước ngoài vì có cảm tình với một người đàn ông Hàn Quốc là Jeong Dong Sedk.

Tháng 8/2006, Trúc cùng 6 cô gái miền Tây làm đám cưới tập thể với chồng Hàn. Quà của cô dâu trong ngày cưới là đôi bông tai với chiếc nhẫn vàng 18K. Gia đình Trúc được mời dự tròn một mâm tiệc và chàng rể tặng mẹ vợ 2,5 triệu đồng. Cuối năm ấy, Trúc được bảo lãnh sang Hàn Quốc và từ đó chị về thăm gia đình hai lần.

Nhờ hòa nhập nhanh cuộc sống nơi xứ người và được chồng xin việc làm tại một nhà hàng nên kinh tế của Trúc độc lập. Những lần gọi điện về gia đình, chị kể cuộc sống rất hạnh phúc, hôn nhân suôn sẻ và sinh cho chồng hai bé gái.

Bà Chỉ kể rằng không biết con rể làm gì bên Hàn Quốc và ở địa phương nào. Ảnh: Tố Thanh

Cũng theo bà Chỉ, gần một năm trước cha Trúc qua đời mà chị không thể về quê đội tang "vì mẹ chồng khó tính". "Lúc đó Trúc gọi điện về khóc, nói mẹ chồng mắng chửi vì xin về quê để tang cha. Tôi thương con và khuyên cố gắng nhường nhịn để gia đình hòa thuận", bà Chỉ kể.

Bốn ngày trước, gia đình bà Chỉ nhận được điện thoại của bạn Trúc báo tin dữ. Cả nhà gom góp tiền, cử anh Lực sang Hàn Quốc nhưng ai cũng ngớ người vì không biết chồng Trúc tên gì, làm ở đâu cũng như địa chỉ nhà ở.

"Tôi không tin Trúc tự tử vì hai hôm trước con gái tôi điện thoại về nói chuyện bình thường. Nó còn khoe đã để dành trong tài khoản cho hai con gái số tiền kha khá và mơ ước trở về quê nhà sinh sống khi các con trưởng thành. Tôi mong cơ quan chức năng Hàn Quốc cùng Đại sứ quán Việt Nam làm rõ nguyên nhân Trúc thiệt mạng, đừng để nó chết oan", người mẹ sụt sùi.

Tác giả: Duy Khang - Tố Thanh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây