Khai tiệc pháo hoa quốc tế trên sông Hàn

Thứ hai - 29/04/2013 13:16 763 0
Từng màn pháo hoa sáng rực trên bầu trời sông Hàn (Đà Nẵng) trong sự háo hức của hàng vạn người dân và du khách. Đêm đầu tiên của cuộc thi trình diễn pháo hoa, ba đội Nga, Việt Nam và Italia đã gây ấn tượng mạnh.
Phần trình diễn của đội Nga nhìn từ tầng 34 của tòa nhà Azura ven sông Hàn. Màn trình diễn của đội Nga do Trung tâm pháo hoa “Khan” thực hiện, dựa trên những hình tượng độc đáo, kết hợp với âm nhạc tuyệt vời bao gồm những tác phẩm phổ biến của Nga cùng những tác phẩm nổi tiếng của nước ngoài.
Phần trình diễn của đội Nga nhìn từ tầng 34 của tòa nhà Azura ven sông Hàn. Màn trình diễn do Trung tâm pháo hoa “Khan” thực hiện, dựa trên những hình tượng độc đáo, kết hợp với phần nhạc là những tác phẩm phổ biến của Nga và nước ngoài.
Ý tưởng kết hợp âm nhạc dân gian Nga lồng ghép với những phiên bản hiện đại làm nên cho những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu.
Ý tưởng kết hợp âm nhạc dân gian Nga cho những màn pháo hoa rực rỡ.
Hiệu ứng ánh sáng được đội Nga tận dụng tuyệt đối, đem đến cho người xem sự kỳ thú đến kinh ngạc. Đại diện của đội cho biết họ đã đặt cả linh hồn mình vào mỗi tràng pháo.
Kết thành những bông hoa trên nền trời.
Hiệu ứng ánh sáng được đội Nga tận dụng, đem đến cho người xem sự kỳ thú đến kinh ngạc. Đại diện của đội cho biết đã đặt cả linh hồn mình vào mỗi tràng pháo.

Đội Việt Nam

Để lại ấn tượng sâu sắc với bạn bè quốc tế trong màn trình diễn tại DIFC 2012, đội Đà Nẵng của chủ nhà Việt Nam tiếp tục thể hiện sự sáng tạo khi kết hợp 4 chương với các giai điệu sâu lắng ca ngợi đất nước và con người Việt Nam xinh đẹp, hiền hòa cùng những âm thanh đầy xúc cảm về thành phố bên bờ sông Hàn.
Để lại ấn tượng sâu sắc với bạn bè quốc tế trong màn trình diễn tại DIFC 2012, đội Đà Nẵng chủ nhà tiếp tục thể hiện sự sáng tạo khi kết hợp 4 chương với các giai điệu sâu lắng ca ngợi đất nước và con người Việt Nam.
Chương 1, đội Việt Nam biểu diễn trên nền bài hát Việt Nam quê hương tôi. Chương 2 mang tên Vũ điệu của nắng. Chương 3 mang tên Đất mẹ - bảy sắc cầu vồng. Và cuối cùng là Đà Nẵng dưới mặt trời.
Chương 1, đội biểu diễn trên nền bài hát Việt Nam quê hương tôi. Chương 2 mang tên Vũ điệu của nắng. Chương 3 mang tên Đất mẹ - bảy sắc cầu vồng. Và cuối cùng là Đà Nẵng dưới mặt trời.
May mắn hơn đội Nga, đến phần trình diễn của đội Việt Nam, trời nổi gió nhẹ xua khói khỏi những tràng pháo bắt mắt.
May mắn hơn đội Nga, đến phần trình diễn của đội Việt Nam, trời nổi gió nhẹ xua khói khỏi những tràng pháo.
Những quả pháo nổ liên tiếp đã thu hút sự theo dõi của du khách. Nhiều người trầm trồ khen pháo hoa đội Việt Nam đẹp hơn năm trước.
Những quả pháo nổ liên tiếp đã thu hút sự theo dõi của du khách. Nhiều người trầm trồ khen pháo hoa đội Việt Nam đẹp hơn năm trước.
Và đến màn biểu diễn cuối, mọi người thốt lên khi những nòng pháo được lắp đặt ở khu vực giữa sông tỏa sáng.
Và đến màn biểu diễn cuối, mọi người thốt lên khi những nòng pháo được lắp đặt ở khu vực giữa sông tỏa sáng.

Đội Italia

Khép lại đêm diễn đầu tiên là phần trình diễn của đội Ý - Parente Fireworks mang tên “Cảm xúc của dòng sông”.
Khép lại đêm diễn đầu tiên là phần trình diễn của đội Italia - Parente Fireworks mang tên “Cảm xúc của dòng sông”.
Màn trình diễn này được thiết kế bởi Antonio Parente, đại diện Công ty Parente Fireworks.
Nhà đương kim vô địch DIFC đưa khán giả đến với một cuộc phiêu lưu đầy xúc cảm theo dòng chảy sông Hàn, hòa mình vào tốc độ và cảm giác của dòng sông.
Nhà đương kim vô địch DIFC đưa khán giả đến với cuộc phiêu lưu đầy xúc cảm
Những khoảng lặng trầm tư bất chợt, những thời khắc dữ dội mãnh liệt hay không gian trang nghiêm hòa quyện, xen lẫn vào nhau đã tạo lên sự khác biệt ở những màn ánh sáng nhanh lẹ như dòng sông Hàn. Nhiều du khách lội cả xuống bờ sông để theo dõi những tràng pháo đẹp mắt.
Những khoảng lặng trầm tư bất chợt, những thời khắc dữ dội mãnh liệt hay không gian trang nghiêm hòa quyện, xen lẫn vào nhau đã tạo lên sự khác biệt của đội Italia. Nhiều du khách lội cả xuống bờ sông để theo dõi những tràng pháo đẹp mắt.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây