Đổ xô ra gầm cầu trốn nóng hơn 40 độ C

Thứ năm - 16/05/2013 06:45 691 0
Chiều 16/5, ngoài trời Hà Nội nóng tới 44 độ C khiến người bán hàng rong, thợ sửa xe, xe ôm, sinh viên và nhiều gia đình... mang giường, chiếu, võng ra bãi cỏ dưới gầm cầu vượt hiện đại nhất thủ đô để hóng mát.
Trong cái nắng oi, khô, thảm cỏ xanh mướt dưới gầm cầu cạn trở thành chỗ ngả lưng lý tưởng của nhiều người.
Nhóm thợ sửa chữa ôtô trên đường Nguyễn Xiển mang cả giường, chiếu, võng ra ngủ. Theo một thợ sửa xe tên Dũng, vài ngày nay cứ trưa là mấy người lại phải ra ngoài bãi cỏ để tránh nóng vì ở trong nhà không có điều hòa. Có khách tới sửa xe nhưng quá nắng không thể làm được.
Một số thanh niên trong làng Kim Giang cạnh đường đường Nguyễn Xiển cũng mang chiếu, nước và điếu cày ra gầm cầu nghỉ trưa.
Vợ chồng chị Thu và con trai nhỏ sống cùng thợ sửa xe trong chiếc vỏ container chật chội ở phía xa. Ba ngày nay, trong cái nóng như thiêu như đốt, vợ chồng chị phải mang võng ra bãi cỏ gầm cầu cho con trai nằm. Chiều mát, mẹ con chị Thu mới trở về nhà.
Tương tự, vài ngày nay, Nguyễn Văn Cường, sinh viên năm 3 khoa Công trình ĐH Giao thông Vận tải cũng chọn gầm cầu vượt làm nơi ôn bài và giúp thầy giáo thống kê hoạt động của xe buýt.
Mệt mỏi dưới cái nắng xiên khoai buổi chiều, nhiều hành khách đành ngồi nghỉ trên thảm cỏ bên ngoài bến xe Mỹ Đình trong lúc chờ xe tới.
Nhiều quán nước cũng tận dụng bóng mát dưới gầm cầu để bán hàng.
Để chăm sóc thảm cỏ xanh mướt, mỗi ngày xe téc lại đều đặn 2 lần tưới nước.

Tác giả: Bá Đô

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây