Du lịch 30/4 sôi động dù suy thoái kinh tế

Thứ năm - 28/03/2013 02:43 733 0
Đón đợi "kỳ nghỉ vàng" 30/4 kéo dài 5 ngày, nhiều nhóm bạn trẻ rục rịch lên kế hoạch đi phượt. Các hãng lữ hành cho biết, lượng khách đặt tour dự kiến tăng 20% so với năm trước.

Trên diễn đàn du lịch, chủ đề khám phá những vùng trời tổ quốc luôn thu hút đông thành viên thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm. Phần lớn bạn trẻ chọn phượt các điểm danh thắng độc đáo như cực Đông Đại Lãnh hay cực Tây Apachải, leo núi Fansifan, khám phá cung đường đông bắc, tây bắc...

Thành viên Evitco cho rằng đi Hà Giang dịp 30/4 là hợp lý nhất. Mùa này tuy không có hoa Tam Giác Mạch hay lúa chín nhưng cảnh vẫn đẹp và chủ yếu là khám phá văn hóa của người dân tộc tại Hà Giang.

Tham gia nhóm phượt lên vùng đông bắc, thành viên Nobita chia sẻ kế hoạch: "Trên đường đi, đoàn chúng ta sẽ thưởng thức cái lạnh và sự tĩnh mịch của cao nguyên đá. Đoàn sẽ không ở nhà nghỉ mà đi đến đâu dừng chân ở đó và liên hệ với nhà dân để họ nấu ăn và cho chúng ta ngủ nhờ nên mỗi người cần có một túi ngủ".

Các vùng biển nắng ấm là lựa chọn của nhiều gia đình trong dịp nghỉ lễ dài ngày. Thành viên Soel tại Hà Nội cho biết: "Gia đình mình định đi biển Quan Lạn (Quảng Ninh) hoặc biển Hải Hòa (Thanh Hóa) cho gần. Đi xa thì sợ khó mua vé tàu, xe". Các thành viên còn chia sẻ nhau giá phòng và các khách sạn còn phòng trống.

"Các năm trước gia đình mình đi du lịch 30/4 đều bị chặt chém, năm nay định không đi nữa, nhưng vì nghỉ dài quá nên lại có kế hoạch lên đường. Có lẽ sẽ đặt tour qua công ty lữ hành để không bị bắt chẹt", thành viên nick Sóc biết.

Du khách cần chuẩn bị kỹ lưỡng khi du lịch những dịp lễ. Ảnh: Đoàn Loan.

Đông khách nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 có thể là thành phố biển Đà Nẵng vì nơi đây sẽ diễn ra sự kiện bắn pháo hóa quốc tế. Ngoài ra, các vùng biển Hạ Long, Cửa Lò cũng có lượng du khách đổ về do tổ chức các Festival. Những vùng biển đẹp như Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc... vẫn được đông đảo du khách lựa chọn vì có dịch vụ du lịch tốt.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty Du lịch Việt, cho rằng mặc dù suy thoái kinh tế, song du lịch đã trở thành món ăn tinh thần nên người dân vẫn đi. Dịp 30/4 năm nay được nghỉ dài, người miền Bắc ít khi du lịch dịp Tết nên sẽ sắp xếp đi nghỉ dịp lễ này.

Theo ông Long, các vùng biển Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc vẫn là lựa chọn của khá đông du khách, do vậy nếu không đặt phòng, đặt tour sớm thì sẽ không có phòng. Như tại Phú Quốc, ngày thường khách sạn đã có tình trạng quá tải nên càng căng thẳng dịp lễ.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour, cho biết du khách phía Bắc thường chọn các chương trình đường bộ lên Hà Giang, Cao Bằng, Mộc Châu... vì giá tour không tăng so với ngày thường. Các tour đường hàng không tăng khoảng 10%, đông nhất là khách đi Đà Nẵng, Nha Trang.

Theo bà Huyền, tại Đà Nẵng, nhiều khách sạn đã kín khách đặt phòng, vé máy bay cũng hạn chế. Các khách sạn ở Đà Nẵng buộc công ty lữ hành ký hợp đồng ở 3 đêm khách sạn nên lịch trình tour không thể cho du khách nghỉ một ngày tại Hội An.

Du khách ra nước ngoài vẫn chọn các tour thông thường như Hong Kong, Thái Lan. Một số tour mới đến Hong Kong - Macao, Đài Loan, Nhật Bản, Du bai... cũng được nhiều người lựa chọn do thời gian nghỉ dài ngày và giá tour giảm 4 đến 10 triệu đồng so với trước đây.

Theo đại diện các đơn vị lữ hành, lượng khách đi nghỉ dịp 30/4 năm nay sẽ tăng khoảng 20% so với năm trước, giá tour đường bộ tăng không nhiều song tour nội địa đường bay tăng giá khoảng 10% do vé máy bay tăng.

Để hạn chế bị "chặt chém", đại diện các hãng lữ hành cho rằng, du khách nên sắp xếp kế hoạch du lịch sớm và lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín đặt phòng hoặc tour sớm, tránh đặt sát ngày sẽ có thể chịu giá cao, chất lượng dịch vụ không đạt yêu cầu.

Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây