iOne.net tổ chức cuộc thi viết 'Hành trình đến tương lai'

Thứ năm - 28/03/2013 00:25 666 0
Từ ngày 1/1 đến hết ngày 13/5, Báo điện tử Ione.net (chuyên trang dành cho giới trẻ của VnExpress) và FPT Polytechnic tổ chức cuộc thi viết “Hành trình đến tương lai”. Đối tượng tham dự là các bạn trẻ trong độ tuổi từ 17.

Nội dung cuộc thi xoay quanh trăn trở của các bạn trẻ trước những lựa chọn ngành nghề hay con đường tiếp theo sau khi tốt nghiệp THPT.

18 tuổi đó có là lần đầu tiên bạn được mẹ tặng cho chiếc xe đạp điện thời trang, cá tính để đến trường.

Tuổi 18 là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Bước sang lứa tuổi này, bạn có thể làm được nhiều điều mà trước đây bạn vẫn mong muốn: lái xe máy, bầu cử, thuê một căn hộ đứng tên mình, được cấp giấy phép kinh doanh…Và tuổi 18, cũng là lúc bạn chọn cho mình con đường đi tiếp trước trăm ngã rẽ của cuộc đời.

18 tuổi, cậu học trò nghèo thức trắng đêm để ôn thi vào trường đại học mình mơ ước từ lâu và đạp xe ròng rã hơn 300 cây số đi thi với vài đồng tiền lẻ trong tay.

18 tuổi, cậu bạn thích công nghệ thông tin ngày đêm miệt mài ôn luyện vào chuyên ngành Kinh tế của một trường đại học danh giá, chỉ vì bố mẹ muốn cậu tiếp nối công việc quản lý công ty.

18 tuổi, cô bạn nhỏ vận dụng khả năng ngoại ngữ của mình, đi và khám phá cả thế giới và tìm được công việc làm phóng viên cho một tờ báo của Anh.

18 tuổi, cô bạn không thể đạt giải nhất trong cuộc thi hát toàn quốc, đã không đủ tự tin để tiếp tục theo đuổi đam mê ca hát của mình.

18 tuổi, bạn bắt đầu thực hiện kế hoạch xây dựng website Quảng bá văn hóa trà chanh - một kế hoạch mà bạn đã ấp ủ từ ngày xưa xưa, cái ngày mà bạn trúng “tiếng sét ái tình” tại một quán trà nhỏ bên vỉa hè.

18 tuổi, anh hàng xóm đứng chôn chân khi chiếc xe chở hàng của mẹ bị hỏng giữa đường, rồi quyết tâm ra Hà Nội để học bằng được nghề sửa xe máy.

18 tuổi, bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà khi dõng dạc tuyên bố: con sẽ thi ngành mỹ thuật đồ họa…

Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện, quá trình đã lựa chọn, quyết định tương lai nghề nghiệp cho mình. Những câu chuyện này sẽ là một bài học ý nghĩa đánh thức đam mê trong trái tim những người trẻ tuổi, là giá trị tinh thần quý giá giúp các bạn vượt qua dư luận của xã hội để dũng cảm đi theo con đường mình đã chọn. Quan trọng hơn, điều này sẽ là một định hướng quan trọng trước muôn ngã rẽ của tuối 18.

Độc giả tham gia cuộc thi viết "Hành trình đến tương lai" gửi mail hocduong@ione.net, bắt đầu từ ngày 1/4. Bài dự thi bằng tiếng Việt có dấu, độ dài không quá 1.000 từ, kèm theo tối thiểu 3 ảnh đẹp, rõ nét. Xem thêm thể lệ cuộc thi tại đây.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây