Hà Nội tăng mức phạt hành vi lừa đảo du khách

Thứ hai - 06/05/2013 00:42 849 0
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội kiến nghị UBND thành phố có chế tài xử phạt theo hướng tăng nặng và có biện pháp quyết liệt hơn với các hành vi chèo kéo, lừa đảo, đeo bám du khách.

Sau khi xảy ra một loạt vụ lái xe xích lô, tài xế taxi, khách sạn lừa đảo, đe dọa, ép giá du khách quốc tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo công an và các cơ quan liên quan tăng cường tuần tra, kiểm tra. Trong đó lưu ý các điểm tham quan, lưu trú của du khách, kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lừa đảo, đeo bám, chặt chém, trộm cắp.

Sở này đề nghị tăng nặng chế tài xử lý và có biện pháp quyết liệt hơn, huy động sự tham gia của cộng đồng chống lại các hành vi lừa đảo du khách; đồng thời sẽ phối hợp công an thành phố thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh du lịch, trước mắt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Hàng rong thường xuyên chèo kéo du khách tại phố cổ. Ảnh: PV

Cuối tháng 4, tại Hà Nội xảy nhiều vụ lừa đảo, chặt chém du khách. Người lái xích lô chở 3 mẹ con người Australia từ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đến phố Hàng Trống (Hà Nội) đã đòi khách 1,3 triệu đồng. Tài xế taxi Trung Việt ép cặp vợ chồng người Australia trả 980.000 đồng cho quãng đường gần 7 km. Hay vụ tài xế taxi và nhân viên khách sạn trên phố cổ cấu kết lừa đảo, đe dọa tính mạng 3 khách người Pháp khi họ vừa đặt chân đến thủ đô.

Sau khi nhận được thông tin phản ảnh của VnExpress và du khách, lãnh đạo Sở Văn hóa đã phối hợp với Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan trực tiếp xử lý nghiêm lái xe vi phạm, bồi hoàn tiền, đồng thời xin lỗi du khách.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây