Khách sạn gần hồ Gươm chỉ nổi 8 tầng

Thứ năm - 28/03/2013 23:07 677 0
Theo UBND Hà Nội, dự án xây dựng trung tâm thương mại, khách sạn và văn phòng tại góc ngã tư Trần Nguyên Hãn - Lý Thái Tổ chỉ gồm 8 tầng nổi và 4 tầng hầm, tổng chiều cao khoảng 32 mét.

Ngày 28/3, Văn phòng UBND Hà Nội cho hay, dự án xây dựng trung tâm thương mại, khách sạn và văn phòng tại số 10, phố Trần Nguyên Hãn và số 27-29, phố Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) chỉ gồm 8 tầng nổi và 4 tầng hầm. Bốn tầng đế nằm chung trong khối nhà 8 tầng. Như vậy, nhìn bề ngoài, công trình chỉ cao 8 tầng chứ không phải 12 tầng như thông tin trước đó.

Vị trí xây dựng (hình ovan đỏ) cách hồ Gươm khoảng 200 mét. Ảnh: T.T.
Vị trí xây dựng (hình ovan đỏ) cách hồ Gươm khoảng 200 mét. Ảnh: T.T.

Theo Văn phòng UBND thành phố, trong quá trình nghiên cứu, tổ chức lập quy hoạch, chủ đầu tư đã phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Lý Thái Tổ để tổ chức lấy ý kiến của người dân. Dự án đã được lấy ý kiến của Hội đồng Kiến trúc quy hoạch thành phố, các chuyên gia về quy hoạch, kiến trúc. Các chuyên gia, thành viên trong Hội đồng kiến trúc quy hoạch thành phố thống nhất có thể chấp nhận công trình với lớp ngoài cao 25,6 m, lớp trong cao 35,6 m (công trình dài, nếu thấp hơn thì mặt nhà sẽ không có được tỷ lệ đẹp) mà không ảnh hưởng lớn tới hình ảnh kiến trúc đường phố và đô thị.

Quy hoạch chi tiết được duyệt sẽ cho phép xây dựng công trình theo hai lớp. Lớp ngoài 6 tầng, lớp trong (lùi 4 mét so với lớp ngoài) cao 8 tầng (tối đa 32 m) cộng một tum kỹ thuật và 4 tầng ngầm. Công trình có khối đế 4 tầng (nằm trong khối 8 tầng). Mật độ xây dựng phần đế là 64%, phần thân là 51%. Tòa nhà được xây lùi 6 mét so với chỉ giới đường đỏ phố Lý Thái Tổ và lùi 4 mét so với chỉ giới đường đỏ phố Trần Nguyên Hãn.

Trước đó ngày 26/3, UBND Hà Nội ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết quận Hoàn Kiếm ô đất ký hiệu do Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam quản lý tại góc phố Trần Nguyên Hãn - Lý Thái Tổ. Hiện trạng khu đất gồm nhà khách 5 tầng và nhà làm việc 2 tầng do Tổng Công ty Thiết bị điện Việt Nam quản lý sử dụng.

Tại 27 Lý Thái Tổ hiện là khách sạn cao 5 tầng. Ảnh: T.T.
Số 27 Lý Thái Tổ hiện là khách sạn cao 5 tầng. Ảnh: T.T.

UBND Hà Nội cho biết, việc xây dựng tổ hợp công trình này nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc di dời, xây dựng mới trụ sở một số bộ ngành, các cơ quan trung ương ra ngoài khu vực nội đô. Việc xây dựng trên ô đất di dời trụ sở Tổng công ty Thiết bị điện còn nhằm cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050 với việc lựa chọn vị trí xây dựng hệ thống khách sạn 3-5 sao tại 4 quận nội thành; phát huy giá trị sử dụng đất.

UBND Hà Nội khẳng định, việc điều chỉnh quy hoạch tại đây phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được duyệt. Công trình khi được xây dựng xong sẽ thay thế khách sạn Bình Minh và các công trình cũ, xuống cấp, đáp ứng nhu cầu khách sạn, dịch vụ thương mại cao cấp cho trung tâm thành phố.

Theo ghi nhận, xung quanh khu vực dự án này đã có một số công trình cao tầng như tòa nhà Cục Lao động cao 8 tầng; giáp phía sau có Trụ sở Công ty Lương thực Miền Bắc 11 tầng; công trình tại số 2-4 Ngô Quyền 16 tầng; toà nhà BIDV cao 21 tầng.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây