Lý Nhã Kỳ được 'đối thủ' đánh giá cao

Thứ sáu - 15/03/2013 00:45 661 0
Bày tỏ sững sờ khi hay tin Lý Nhã Kỳ rút đơn ứng cử, cô giáo tiếng Anh Đỗ Thị Hồng Thuận nhận xét nữ diễn viên là một Đại sứ du lịch tốt. 87% phóng viên được hỏi đã đồng tình chọn Lý Nhã Kỳ vào vị trí này.

Trong bức thư ngỏ gửi tới Lý Nhã Kỳ ngày 14/3, cô giáo tiếng Anh Đỗ Thị Hồng Thuận cho biết, rất sững sờ khi nghe tin Lý Nhã Kỳ rút hồ sơ ứng viên Đại sứ du lịch.

"Dù là đang tranh cử cùng chị, song em luôn nghĩ mình đang chạy thể dục cùng chị và chị là người chị của em. Chị đã là một Đại sứ du lịch tốt và nếu chị làm thêm một nhiệm kỳ nữa, em tin chị vẫn tốt như thế. Em tranh cử vì yêu công việc đó và hy vọng có cơ hội để nối gót chị mà thôi", Đỗ Thị Hồng Thuận viết trong thư.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, ông đã nhận được thư và tin nhắn của Lý Nhã Kỳ bày tỏ không muốn tham gia ứng cử Đại sứ du lịch. Ông phán đoán, sau cuộc lấy ý kiến về gương mặt Đại sứ du lịch ngày 13/3, một số thông tin đã ảnh hưởng đến Lý Nhã Kỳ khiến cô đột ngột quyết định rút đơn.

"Kỳ cho biết sức khỏe không đảm bảo và có nhiều ý kiến đã xúc phạm gia đình cô khiến mẹ cô phải khóc. Lý Nhã Kỳ không muốn gia đình buồn phiền về mình thêm nữa", ông Tình cho biết.

Lý Nhã Kỳ chụp ảnh với ngôi sao Dương Tử Quỳnh. Ảnh: Trần Thanh Khoa

Đề cập tiến trình lựa chọn ứng viên Đại sứ du lịch, ông Nguyễn Văn Tình cho hay, vì đang trong giai đoạn tuyển chọn nên đề nghị của Lý Nhã Kỳ chưa được chấp thuận ngay mà cần chờ chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa. "Chúng tôi sẽ thuyết phục Kỳ suy nghĩ lại. Nếu cô ấy quyết liệt xin rút thì phải chấp nhận. Chúng tôi chưa tính đến mời các gương mặt nổi tiếng vì muốn kêu gọi sự tự nguyện của mỗi cá nhân đóng góp cho du lịch đất nước", ông Tình nói.

Đại diện Bộ Văn hóa cũng tiết lộ, trong 39 phiếu của các nhà báo được lấy ý kiến ngày 13/3, có 34 phiếu (chiếm 87%) bình chọn Lý Nhã Kỳ là Đại sứ du lịch 2013, 5 phiếu còn lại dành cho Huỳnh Thị Ngọc Hân.

Nhiều độc giả VnExpress cũng bày tỏ tiếc nuối khi Lý Nhã Kỳ rút đơn ứng cử Đại sứ du lịch. Độc giả Nguyễn Sơn viết: "Vì mục tiêu quảng bá du lịch của đất nước là trên hết, Lý Nhã Kỳ nên tiếp tục làm đại sứ thêm một nhiệm kỳ. Hãy bỏ qua những lời thị phi ác ý. Không ai có thể làm tốt vị trí này bằng Lý Nhã Kỳ trong giai đoạn tiếp theo".

"Hãy bỏ qua những gì có thể, tất cả vì sự phát triển của du lịch Việt Nam. Làm sao mà được sự ủng hộ và chia sẻ của tất cả mọi người, nhân vô thập toàn, hãy cố gắng đừng phụ lòng tin của những người hâm mộ và đã đặt niềm tin, hy vọng", độc giả Nguyen Hoang Trung bày tỏ.

Trước đó chiều 14/3, trong lá thư gửi cơ quan truyền thông và những người yêu quý, Lý Nhã Kỳ đã gửi lời xin lỗi tới những người ủng hộ, tin tưởng. Cô cho biết, thời gian này sức khoẻ không đảm bảo. Hơn nữa, sau một năm giữ vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam, những ồn ào thị phi đã ảnh hưởng lớn đến gia đình và người thân của cô. Do vậy, cô muốn rút đơn ứng cử Đại sứ du lịch.

* Thư của Hồng Thuận gửi Lý Nhã Kỳ

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây