Miền Bắc, miền Trung nắng nóng đầu tuần

Thứ bảy - 25/05/2013 23:54 726 0
Nắng nóng 36 - 38 độ C trở lại miền Bắc và miền Trung được dự báo kéo dài đến hết thứ 3 (28/5). Từ giữa tuần, trời chuyển mưa rào, dông.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm qua (25/5), các tỉnh Trung Trung Bộ nắng nóng 35 - 36 độ C; một số nơi cao hơn như Đông Hà (Quảng Trị), Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Tam Kỳ (Quảng Nam)...

Trưa chiều nay, nắng nóng mở rộng ra các tỉnh ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với nền nhiệt độ phổ biến 35 - 37 độ, có nơi 38 - 39 độ C.

Miền Bắc, miền Trung nắng nóng 2 ngày đầu tuần. Từ giữa tuần trời chuyển mưa, thời tiết mát mẻ. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong hai ngày kế tiếp, nắng nóng bao phủ toàn miền Bắc, Bắc Trung Bộ và một số tỉnh Trung Trung Bộ như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Ở các khu vực này, nền nhiệt độ cao nhất có thể đạt 38, thậm chí 39 độ C.

Tại Hà Nội, 2 ngày tới, nhiệt độ cao nhất được dự báo ở mức 38 độ C, thấp nhất 29 độ C, không mưa. Vì thế, cảm giác nắng nóng sẽ duy trì suốt cả ngày.

Cơ quan khí tượng cho hay, sang ngày thứ 4 (29/5), rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ khả năng sẽ được thiết lập trở lại, toàn bộ các khu vực chịu ảnh hưởng nắng nóng sẽ có mưa rào và dông. Một số vùng núi phía Bắc mưa lớn, thời tiết chuyển mát.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây