200 người tìm kiếm một gia đình bị lũ cuốn

Thứ bảy - 25/05/2013 08:46 725 0
Sau gần một ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ và dân bản mới tìm thấy hai trong bốn nạn nhân bị lũ cuốn trôi chiều qua. Người cha và cô con gái vẫn mất tích.
Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy hai trong số bốn nạn nhân vụ lũ cuốn. Ảnh: L.N
Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy hai trong số bốn nạn nhân vụ lũ cuốn. Ảnh: L.N

Chiều 25/5, ông Ngân Văn Khương, Phó chánh văn phòng UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, đội cứu hộ mới tìm thấy thi thể cháu Giàng A Mang (2 tuổi) và mẹ là chị Vàng Thị Sông (23 tuổi). Bé Mang cùng mẹ được tìm thấy dưới đống bùn đất cách nơi cư trú khoảng vài trăm mét trong tư thế co quắp, quần áo rách nát, bị thương tích nặng.

“Hiện vẫn còn hai người mất tích là anh Giàng A Sùng và con gái là Giàng Thị Xay. Lực lượng cứu hộ vẫn đang rà soát và đào bới đống bùn đất trong nỗ lực cứu các nạn nhân, tuy nhiên nhiều khả năng họ không còn cơ hội sống sót”, vị cán bộ huyện nói.

Trước đó, khoảng 16h ngày 24/5, tại bản Suối Loóng, xã Tam Chung, huyện Mường Lát, xảy ra một trận lũ ống, lũ quét với cường độ lớn. Cơn lũ đột ngột đã cuốn trôi căn nhà cùng bốn người của gia đình anh Sùng cùng 4 xe máy người dân gửi trong căn nhà này. Nhiều nương rẫy và hai con bò của dân bản cũng bị cuốn trôi.

Chính quyền địa phương cho biết, gia đình anh Sùng thuộc diện đặc biệt khó khăn, mới di cư vào Mường Lát sinh sống. Sau khi sự việc xảy ra, huyện đã hỗ trợ gia đình lo mai táng và tiếp tục huy động 200 người gồm bộ đội, công an, dân quân tự vệ và nhân dân tìm kiếm hai nạn nhân còn lại dọc khu vực sông Mã.

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây