Người dân chặn xe tải gây ô nhiễm

Thứ sáu - 07/06/2013 22:15 893 0
Không chịu được tiếng ồn cùng lượng đất đá của các xe tải làm rơi vãi xuống đường, nhiều người dân trên đường Hoàng Văn Thái (Đà Nẵng) đã dựng ghế, thùng bia… ngang đường.

19h tối 7/6, người dân trên đường Hoàng Văn Thái (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) hò nhau mang ghế nhựa, thùng bia ra chặn hàng chục xe tải, khiến đoàn xe xếp hàng dài. "Xe chạy vào ban ngày gây ô nhiễm khủng khiếp. Đêm xuống xe tải liên tục chở đất đá gây bụi mù mịt. Sống chung với bụi suốt cả ngày thì không ai có thể chịu nổi", một người dân giải thích.

Người dân trên đường Hoàng Văn Thái dựng chứa ngại vật chặn xe gây ô nhiễm. Ảnh: Nguyễn Đông
Người dân trên đường Hoàng Văn Thái dựng chướng ngại vật chặn xe gây ô nhiễm. Ảnh: Nguyễn Đông

Theo người dân, 7 doanh nghiệp khai thác đá trên núi Đồn Tướng (phường Hòa Khánh Nam) có xe chạy qua tuyến đường này đã nhiều lần cam kết chỉ chạy xe vào giờ hành chính và hàng ngày thuê người tưới nước, dọn vệ sinh, nhưng tình hình ô nhiễm môi trường vẫn không giảm.

Sự việc được báo cáo lên phường, phường cử người xuống vận động người dân tháo dỡ vật dụng. Tuy nhiên, đến 21h30 cùng ngày, người dân vẫn kiên quyết không cho xe tải lưu thông, chờ cơ quan chức năng xử lý triệt để vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên người dân đường Hoàng Văn Thái chặn xe gây ô nhiễm. Trước đó trưa 11/4, họ đem vật dụng ra chặn xe tải, khiến hơn 100 xe chờ xếp hàng. Vụ việc chỉ được giải quyết khi đại diện các doanh nghiệp đến xin "bảo lãnh" và cam kết góp tiền dọn vệ sinh.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây