Người nghi bị đốt xác trong vườn từng tố cáo tiêu cực

Thứ sáu - 22/03/2013 00:45 597 0
Trước khi mất tích và nghi bị bà Lê Thị Hường (vợ Bí thư xã Kim Long) sát hại rồi đốt xác trong vườn, bà Hà có đơn tố cáo lãnh đạo xã có khuất tất trong việc chi tiêu ngân sách.
Biên lai thu tiền nộp phạt của ông Thành và bà Thảo.

Ngày 21/3, UBND huyện Châu Đức đã công bố kết luận về đơn tố cáo của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (nguyên thủ quỹ UBND xã Kim Long) về vi phạm chi tiêu tài chính của ông Huỳnh Thành (Chủ tịch UBND xã) và bà Lê Thị Thu Thảo (Kế toán) vì có nhiều vi phạm trong chi tiêu tài chính.

Theo kết luận, 4 ngày trước khi bà Hà bị mất tích (14/5/2012), đoàn kiểm tra đã làm việc với bà Hà về vấn đề nêu trong đơn. Bà Hà cho rằng, từ năm 2010, UBND xã Kim Long đã có những khoản chi không đúng thực tế, gây thất thoát hàng trăm triệu đồng. Người trực tiếp lập thủ tục duyệt phiếu chi và ra phiếu chi là bà Thảo và đều được ông Thành thông qua.

Đoàn kiểm tra xác định, trong năm 2010 có 10 phiếu chi không đúng với nội dung thực tế với số tiền là hơn 23 triệu đồng và năm 2011 có 4 phiếu chi không đúng thực tế với số tiền hơn 10 triệu đồng. Với những phiếu chi còn lại, cơ quan chức năng cho rằng, chỉ vi phạm các lỗi "lập chứng từ kế toán không đủ số liên theo quy định; tẩy xoá, sửa chữa chứng từ kế toán; không đóng dấu giáp lai giữa các trang trên sổ kế toán... ". Ngoài ra, bà Hà cũng bị cho là đã lập 14 phiếu chi "đề xuất không đúng với nội dung chi thực tế" năm 2010-2011 và trong quý I/2012 của UBND xã Kim Long.

Sau khi có kết quả kiểm tra, ngày 7/3 (sau hơn 10 tháng bà Hà mất tích), UBND huyện Châu Đức đã quyết định xử phạt hành chính trong trong lĩnh vực kế toán đối với ông Thành và bà Thảo với mức phạt 3.300.000 đồng.

Hố rác cạnh chuồng gà là nơi mà bà Hường khai đã đốt xác, cảnh sát tìm thấy nhiều xương và răng. Ảnh: An Nhơn

Liên quan đến vụ án bà Hà mất tích, khai với cơ quan điều tra, bà Hường thừa nhận trưa 14/5/2012 đến tận nhà chở bà Hà về nhà mình để nhờ sửa giúp máy điện. Khi bà Hà đang sửa, Hường dùng dây điện chích đến chết rồi kéo xác ra vườn đốt liên tục trong 2 ngày, khi chỉ còn xương thì đem chôn. Sau khi gây án, vợ bí thư xã giả là bà Hà nhắn tin cho con trai với nội dung "Khi nào giải quyết xong việc của ông Th., bà T. mẹ sẽ về".

Ngày 14/3, sau hai giờ tìm kiếm, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát hiện tro cốt và một số răng người trong vườn nhà bà Hường. Cơ quan điều tra cho rằng, tro cốt và răng người tìm được tại nhà bà Hường phải gửi đi giám định AND mới có thể kết luận có phải của bà Hà hay không. Con trai và em gái bà Hà đã được mời lên để lấy mẫu tóc làm cơ sở giám định.

Trước khi trở thành nghi can vụ giết người đốt xác phi tang, bà Hường vay vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi, ngụ huyện Châu Đức) 80 triệu đồng, lãi suất 6% một tháng. Chiều 15/1, bà Hường gọi điện kêu vợ chồng ông Hùng đến nhà thanh toán nợ nần. Khi vợ chồng chủ nợ đến nơi, bà Hường bảo chờ chồng về lấy tiền trả. Sau đó, bà nói có rổ trứng gà để sau bếp, kêu ông Hùng lấy vài quả về luộc ăn. Chờ ông Hùng cúi xuống nhặt trứng, bà Hường dùng rựa chém trọng thương.

Nghe chồng kêu cứu, bà Nga chạy xuống bếp cũng bị bà Hường truy sát rồi vứt hung khí bỏ trốn. Nhờ người dân phát hiện, hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu nên giữ được mạng sống. Ngày 16/1, bà Hường bị bắt về hành vi Giết người.

Tác giả: Hữu Công - Xuân Mai

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây