Nhiều thí sinh tự tin được 8-9 điểm môn Hóa

Chủ nhật - 02/06/2013 06:57 734 0
Do đề thi nằm trong chương trình lớp 12, không có câu đánh đố nên sau buổi thi chiều 2/6, thí sinh tự tin có thể đạt 8-9 điểm. Giáo viên nhận định đề ra vào kiến thức cơ bản, học sinh trung bình cũng có thể làm được.

Tại điểm thi THPT Việt Đức (Hà Nội), Nguyễn Lê Minh (THPT Merie Cuire) cho biết, đề nằm trong chương trình học, không có câu nào đánh đố. Theo Minh, với 40 câu trắc nghiệm em chỉ cần 50 phút để làm xong, thời gian còn lại soát bài. "Em nghĩ mình được 8 điểm", Minh tự tin. Tương tự, Lưu Thu Huyền (học cùng trường) hài lòng với phần bài làm của mình. Đánh giá đề nặng về lý thuyết, thực hành ít nhưng Huyền vẫn tự chấm được khoảng 9 điểm.

Thí sinh Huy Hoàng (THPT Phạm Hồng Thái) cũng cho rằng, đề dễ, không có câu hỏi phân loại học sinh. Dù học ban D nhưng Hoàng chỉ mất 30 phút để hoàn thành bài thi và 30 phút ngồi xem lại bài. Cậu tự tin đạt điểm 9 điểm.

Ở THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Nội), phần lớn thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng hồ hởi vì đề dễ. Đỗ Việt Hải nhận định, đề thi năm nay vừa sức, học sinh trung bình cũng có thể làm được. Môn thi Văn sáng nay, Hải “tạm hài lòng” còn với môn Hóa, cậu tự tin mình có thể đạt 8-9 điểm.

Thí sinh vui vẻ vì đề thi dễ. Ảnh: Hoàng Hà.

Cùng chung tâm trạng, Đào Thị Thanh Huyền (THPT Trần Hưng Đạo, Hà Đông) cho hay, chỉ mất 2/3 thời gian để làm xong bài thi. “Đề năm nay khó ở phần kim loại. Em phải dành mất 20 phút mới giải xong”, Huyền chia sẻ.

Tại Đà Nẵng, hầu hết thí sinh nhận định đề Hóa vừa sức, kiến thức trải đều tuy nhiên không em nào rời phòng thi sớm. “Em làm được khoảng 98% nhưng không thể chủ quan nên dành thời gian soát lại bài làm của mình”, thí sinh Quốc Hải (THPT Trần Phú) nói.

Rời Hội đồng thi THPT Phan Chu Trinh, Nguyễn Thị Hiền cười tươi cho biết, kiến thức trải đều ở cả phần hữu cơ và vô cơ. “Cũng không có quá nhiều câu mang tính phân loại mà chỉ cần nắm chắc kiến thức là có thể làm tốt bài. Em hơi hấp tấp nên bị sai một câu”, Hiền nói.

Nhiều thí sinh cho biết kỷ luật phòng thi nghiêm túc. “Ở phòng em giám thi coi rất nghiêm, không nhúc nhích hay hỏi bài được nhưng mọi người đều làm trọn vẹn bài thi vì đề vừa sức”, một thí sinh tại THPT Phan Chu Trinh nói.

Thí sinh xem lại kiến thức sau khi làm bài thi. Ảnh: Hoàng Hà.

Nếu như môn Văn được các thí sinh TP HCM đánh giá là mang tính thời sự, thực tiễn và hay, thì môn Hóa cũng khá dễ thở. Phần đông thí sinh cảm thấy khá hài lòng khi kết thúc ngày thi đầu tiên. Tại THPT Trần Đại Nghĩa, thí sinh Nguyễn Quốc Kỳ cho biết, đề Hóa nằm trong chương trình ôn thi, tập trung chủ yếu ở chương trình học 12 nên chỉ mất 30 phút để hoàn tất bài làm.

Dương Hoàng Nhi (trường bổ túc CĐ Kỹ thuật Cao Thắng) mặc dù học khối C nhưng vẫn tự tin mình được ít nhất là 6 điểm. Đề thi không khó, tập trung ở tất cả các phần học cơ bản, chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản là có thể làm tốt.

Sở Giáo dục TP HCM cho biết, sau ngày thi đầu tiên, khối giáo dục phổ thông có hơn 58.000 thí sinh dự thi, trong đó có 22 thí sinh bỏ thi ở cả hai môn Văn và Hóa, còn ở giáo dục thường xuyên có hơn 9.200 thí sinh thì 117 em nghỉ thi môn Văn, 122 em nghỉ thi môn Hóa. So với năm trước thì số thí sinh bỏ thi năm nay ít hơn.

Cô Nguyễn Thị Hoa Mỹ (THPT Đào Duy Từ, Hà Nội) nhận định, đề thi môn Hóa tương đối dễ, kiến thức rất cơ bản, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Các câu hỏi phần bài tập và phần lý thuyết không có câu nào đánh đỗ học sinh. Các em có lực học trung bình dễ đạt được khoảng 5, 6 điểm và phổ điểm sẽ tương đương năm trước.

Tác giả: Nhóm phóng viên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây