Ổ bom mìn dưới lòng đất

Thứ tư - 20/03/2013 22:54 790 0
Trong lúc đào đất, người dân ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) phát hiện 2 quả bom và 72 quả mìn. Số vũ khí này còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ và hiện vẫn còn tính sát thương cao.

Ngày 20/2, tại xã Dân Lực (Triệu Sơn, Thanh Hóa), trong lúc khai thác đất, một nhóm thợ làm gạch đã phát hiện hai quả bom, mỗi quả nặng chừng 200 kg, dài hơn 2 m, đường kính 35-40 cm, do Mỹ sản xuất. Chúng nằm cách nhau khoảng 100 m ở độ sâu 5-7 m so với mặt đất.

Cùng ngày, tại khu vườn của gia đình ông Ngô Văn Thuận (trú tại xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn), một nhóm người đang nạo vét ao tình cờ phát hiện 72 quả mìn. Tất cả nằm trên diện tích 2 m2, ở độ sâu khoảng 2 m so với mặt đất.

Lực lượng chức năng huyện Triệu Sơn di chuyển bom về bãi xử lý. Ảnh: Lê Hoàng.

“Ban đầu chúng tôi nghĩ là sắt gỉ, nhưng khi đào rộng ra thì giật mình vì toàn mìn chưa kích nổ. Rất may khi cuốc thuổng, xà beng chạm vào không có quả nào phát nổ, nếu không tai nạn sẽ khôn lường”, ông Thuận nói.

Trung tá Nguyễn Quốc Khanh, Phó ban chỉ huy quân sự huyện Triệu Sơn cho biết, đơn vị đã phối hợp với ngành chức năng xuống kiểm tra. “Chúng tôi xác định 2 quả bom và 72 quả mìn còn sót lại từ thời chống Mỹ, đến nay vẫn con tính sát thương. Phải mất gần 7 giờ, các chiến sĩ mới di chuyển được số bom mìn này về bãi nổ ở xã Vân Sơn và kích nổ an toàn”, trung tá Khanh nói.

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây