Bị dân phòng truy đuổi, người đàn ông tử vong

Thứ tư - 20/03/2013 06:42 630 0
Theo các nhân chứng, sau khi bị nhóm dân phòng và bảo vệ khu phố rượt đuổi, đến đoạn cua anh Tình đã lao xe máy vào lề đường, tử vong. Công an xác nhận, 2 bảo vệ dân phố và 1 dân phòng tham gia vụ rượt đuổi anh Tình.
Anh Tình được cho là bị dân phòng truy đuổi dẫn đến tử vong. Ảnh: Nguyệt Triều

Ngày 20/3, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang khẩn trương điều tra, làm rõ nghi án lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng (thuộc phường Chánh Nghĩa) tham gia tuần tra an toàn giao thông đã tổ chức truy đuổi anh Đinh Thanh Tình (37 tuổi, ngụ TP HCM) khiến nạn nhân tông vào gốc cây ven đường tử vong tại chỗ.

Theo các nhân chứng, khoảng 22h30 ngày 19/3, nhiều người thấy anh Tình chạy xe Airblade bị một nhóm người mặc quần áo dân phòng truy đuổi trên đường Cách Mạng Tháng 8, từ khu vực vòng xoay ngã Sáu (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một). Nhóm dân phòng vừa đuổi theo vừa hét lớn "dừng lại".

Đến đoạn cua gấp ngay ngã tư Chánh Hiệp (thuộc phường Hiệp Thành), anh Tình xảy ra va chạm với nhóm người truy đuổi làm họ ngã ra đường. Còn anh loạng choạng, lao vào gốc cây ven đường và tử vong tại chỗ. Lúc này nhóm người truy đuổi được cho là vội dựng xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng. Ảnh: Nguyệt Triều

Trao đổi với VnExpress, trung tá Nguyễn Thanh Khiêm, Trưởng Công an phường Chánh Nghĩa xác nhận có 2 bảo vệ dân phố và 1 dân phòng của phường tham gia vụ rượt đuổi anh Tình.

Theo công an, trước đó lực lượng tuần tra an toàn giao thông tại khu dân cư Chánh Nghĩa phát hiện hai người chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm nên yêu cầu dừng xe lập biên bản. Lúc này anh Tình xuất hiện, nhận là chủ xe và năn nỉ được "bỏ qua".

"Tuy nhiên, trong lúc lực lượng chức năng kiên quyết lập biên bản thì anh này lên xe phóng đi. Các dân phòng và bảo vệ dân phố đuổi theo thì xảy ra vụ việc", trung tá Khiêm cho biết.

Tác giả: Nguyệt Triều - Xuân Thuỳ

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây