Sa thải nhân viên bán vé xe buýt quá giá

Thứ ba - 11/06/2013 05:43 1.320 0
Từ phản ánh của VnExpress, Xí nghiệp xe khách nam Hà Nội đã xác minh và buộc thôi việc nhân viên bán vé trên tuyến xe buýt 71 Mỹ Đình - Sơn Tây vì thu tiền vé sai quy định với một số hành khách.

Ngày 5/6, sau khi VnExpress phản ánh nhân viên bán vé xe buýt tuyến 71 thu tiền quá giá và lừa nhiều người lớn tuổi đi sai lộ trình, Xí nghiệp xe khách nam Hà Nội đã nhanh chóng xác minh và xin lỗi hành khách.

Hội đồng kỷ luật xí nghiệp đã quyết định sa thải nhân viên bán vé, phê bình lãnh đạo đoàn xe trực tiếp quản lý tuyến buýt 71.

Xe buýt chở hàng cồng kềnh và nhân viên bán vé thu tiền hành lý. Ảnh: Độc giả cung cấp

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý các vi phạm đối với hoạt động của tuyến xe buýt 71, giám sát hoạt động của từng phương tiện trên tuyến để đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.

Sáng 5/6, hành khách tên Kiên cho VnExpress.net biết, anh đi xe buýt 71 (BKS 30F-0539) của Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội từ Mỹ Đình đến Hòa Lạc, nhân viên bán vé đã thu 22.000 đồng, trong khi giá vé chặng này chỉ 14.000 đồng. Trên xe, hàng hóa bày xếp la liệt, hàng chục hành khách bị "nhồi nhét" suốt quãng đường dài.

Bà Trần Thị Châu (67 tuổi) bày tỏ, bà mang theo túi lạc 10 kg lên xe và nói "Tôi muốn về thị trấn Gạch", phụ xe thu 30.000 đồng dù giá vé từ Mỹ Đình đến Sơn Tây chỉ 22.000 đồng. "Tuy nhiên, xe buýt này không qua Gạch mà đến Sơn Tây khiến tôi phải gọi người nhà ra đón cách bến 5 km", bà Châu nói.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây