Gấp rút sửa quả cầu ở cổng chào 40 tỷ đồng

Thứ ba - 11/06/2013 04:24 1.361 0
Ngay sau khi VnExpress phản ánh, trong tối 10/6, quả cầu tại cổng chào tỉnh Bình Dương trị giá 40 tỷ đồng đã được đơn vị chủ quản là Công ty Becamex tháo dỡ đem đi sửa chữa.
Tối 10/6, đơn vị chủ quản đã cho xe cẩu loại lớn mang biểu tượng quả cầu đi nơi khác để sửa chữa. Ảnh:

Sáng 11/6, ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Sở Thể thao - Văn hóa- Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, ngay sau khi VnExpress nêu tình trạng xuống cấp của quả cầu tại khu vực cổng chào Vĩnh Phú (phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An), tối 10/6, đơn vị chủ quản là Công ty Becamex đã cho tháo dỡ đem đi sửa chữa. Theo đơn vị chủ quản, quả cầu này sẽ được sửa chữa bằng vật liệu có tính bền vững hơn trước tác động của thời tiết.

Ông Lộc cũng cho biết, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo tháo gỡ công trình “cánh diều căng gió” cũ vì không đạt tính thẩm mỹ, không xứng với tầm cỡ của tỉnh. Toàn bộ công trình đã được tháo dỡ, rã khung thép của cổng chào dùng cho mục đích khác.

Ngay sau khi VnExpress phản ảnh, quả cầu đã được mang đi sửa chữa, chỉ còn phần chân đế. Ảnh: Nguyệt Triều

“Sắp tới đây chúng tôi sẽ tham mưu cho UBND tỉnh những đơn vị tư vấn, thiết kế có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cổng chào và các công trình văn hóa. Mục đích là phải xây dựng một cổng chào có tầm cỡ và quy mô xứng đáng với bộ mặt của tỉnh, đồng thời không để xảy ra những thiếu sót như công trình đã được tháo dỡ”, ông Lộc nói.

Theo tìm hiểu của VnExpress, do cổng chào nằm trên tuyến Quốc lộ 13 nên sau khi hoàn thành đã được bàn giao cho Becamex, đơn vị đang thu phí đường Quốc lộ 13 quản lý. Tuy nhiên, do khu vực này không có lực lượng bảo vệ nên chỉ sau một thời gian ngắn nhiều hạng mục của công trình đã nhanh chóng hư hỏng và xuống cấp.

Bức hoành bên đường bị bung mất các tấm thép để lộ khung sắt bên trong. Ảnh: Nguyệt Triều

Cụ thể, 2 bức hoành hai bên đường có nhiều tấm thép đã bị bung, một số tấm gạch ốp ở phần đế cũng bị vỡ. Còn phía sau 2 bức hoành này cũng trở thành “nhà vệ sinh” lộ thiên cho đội ngũ lái xe ôm và các xe khách, taxi gây ô nhiễm, kém mỹ quan.

Tác giả: Nguyệt Triều

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây