Thầy giáo dạy nữ sinh cách thoát khỏi 'chuyện ấy'

Thứ ba - 16/04/2013 07:46 735 0
'Bị chàng đòi 'ấy', phải làm gì đây?', video dạy kỹ năng từ chối của thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đang gây sốt. Với 4 chiêu đưa ra, giảng viên tâm lý hy vọng nữ sinh sẽ tránh được hậu quả ngoài mong muốn.

Dài gần 11 phút, "Kỹ năng từ chối chuyện ấy" nằm trong series video tháo gỡ chuyện khó đỡ của thạc sĩ Khắc Hiếu. Trong khung cảnh chỉ có hai người, chàng trai tìm mọi cách thuyết phục bạn gái cho quan hệ tình dục. Không muốn làm mất lòng bạn trai, cô gái khéo léo giả vờ đau bụng, ba mẹ gọi điện, có "đèn đỏ", hay dẫn ra điều 111 bộ luật hình sự về tội hiếp dâm để từ chối. Đó cũng là cách thầy Hiếu gợi ý để nữ sinh có thể tự cứu mình trong trường hợp khẩn cấp.

Thầy Hiếu cho rằng con trai bây giờ rất tinh vi nên con gái càng phải tinh vi hơn để tránh những hậu quả nặng nề. Đôi khi chỉ cần một câu từ chối thuyết phục cũng có thể tránh được. Giảng viên này hy vọng, sau khi xem video, bạn gái sẽ biết thêm kỹ năng nói không với bạn trai, trong đó có cách từ chối dễ thương, dễ làm và chỉ có con gái mới thực hiện được.

Hai diễn viên diễn 'ngọt' trong video từ chối 'chuyện ấy'.

Lối diễn giản dị, hài hước khiến video của thầy Hiếu nhận được hơn 4.400 Like trên Facebook sau khi đăng tải. Bên dưới video, nhiều comment khen "chuẩn", "được đấy" và bày tỏ sự ủng hộ các chiêu của thầy, tuy nhiên không ít ý kiến "vặn" lại.

"Thầy Hiếu ơi, xin cho hỏi, nếu con gái chủ động mời con trai thì làm thế? Làm thế nào để khỏi cảnh tù tội?", nickname Tien Dung Duong hỏi. Mặc dù thích cách thầy đưa ra nhưng một số bình luận vẫn cảm thấy "khó gỡ". "Chẳng lẽ từ chối được hoài sao? 1 năm, 2 năm? Đưa ra cách như vậy cũng hay mà thực tế đâu có phải vậy?", Gravita 100 viết.

Cảm thấy "oan uổng", nhiều bạn nam đưa ra câu chuyện của mình để chứng minh việc "con gái đòi hỏi". Nickname Ken Ha kể, cứ mỗi lần đi chơi dịp lễ là bạn gái lại nói khéo để vào khách sạn nghỉ cho khỏe vì đi đường động bụi bặm không thích.

"Mỗi lần như vậy là chuyện ấy xảy ra. Nhiều lúc mình không muốn nhưng chỉ sợ làm tình cảm rạn nứt nên phải chiều chuộng cô ấy. Liệu có phải lúc nào con trai cũng là người đòi hỏi? Thậm chí mình thấy phần lớn bây giờ con gái còn đòi hỏi hơn cả con trai. Nhưng vì còn ngại ngùng nên nàng chưa muốn thể hiện thôi", Ken Ha chia sẻ.

Thầy Khắc Hiếu trực tiếp đóng một vai trong video của mình.

Theo giảng viên tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Việt Nam hiện nằm trong các nước có tỷ lệ nạo phá thai lớn nhất thế giới và nguyên nhân của việc này là do các bạn nữ thiếu bản lĩnh từ chối. Trong những lần thầy Hiếu giảng bài trên lớp, khi đưa ra tình huống thực tế, hầu hết sinh viên không biết giải quyết ra sao trong trường hợp bị đòi hỏi.

"Hiện nay báo chí nhắc nhiều tới những vụ cô gái bị lừa vào nhà nghỉ. Ngoài ra, trên Facebook, tôi cũng nhận được không ít câu hỏi làm thế nào để từ chối chuyện ấy trong inbox nên video ra đời như một lời cảnh báo, nhắc nhở bạn nữ", thạc sĩ Hiếu giải thích.

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu được biết đến qua hàng loạt video tháo gỡ chuyện khó đỡ dành cho bạn trẻ với các chủ đề như "Đối phó với yêu râu xanh", "Đối phó cướp xe", "Bộ luật tình yêu"... Sắp tới, giảng viên trẻ tiếp tục có những "tác phẩm" hướng dẫn kỹ năng tư duy sáng tạo cho người trẻ, cán bộ Đoàn hoặc người đi làm và video hướng nghiệp cho học sinh lớp 10-11.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây