Hà Nội phạt hơn 300 phụ huynh không đội mũ cho trẻ

Thứ hai - 15/04/2013 22:42 643 0
Phòng CSGT Hà Nội đã xử phạt 330 phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi tham gia giao thông bằng xe máy.
Theo một số đội CSGT, số lượng vi phạm không đội mũ cho trẻ đã giảm dần sau hơn một tuần xử phạt. Ảnh: Bá Đô

Theo Phòng CSGT Hà Nội, sau một tuần ra quân xử phạt thí điểm phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ trên ba quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, cảnh sát lập biên bản và xử lý 330 trường hợp vi phạm. Nhiều người đã chấp hành việc đội mũ bảo hiểm cho con, số lượng vi phạm giảm dần. Tuy nhiên, còn một số trường hợp dù biết có quy định phạt nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Trong cuộc họp với Ban chỉ đạo 197 TP Hà Nội mới đây, đại diện Sở GD&ĐT cho rằng nhiều phụ huynh còn thờ ơ với con em mình, vẫn cấp xe máy, xe đạp điện cho con mà không quản lý chặt chẽ, thậm chí không đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tới trường. Vị này đề nghị phòng CSGT Hà Nội phối hợp, gửi danh sách phụ huynh vi phạm về địa phương rồi thông báo lên loa của phường để mọi người rút kinh nghiệm.

Đầu tháng 3, Phòng CSGT Hà Nội đã tập trung xử lý học sinh, sinh viên đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.

Theo khảo sát của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tại Hà Nội, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở các trường tiểu học đạt thấp nhất so với khối THCS và THPT. Cụ thể, ở quận Ba Đình đạt 9%, quận Đống Đa 7,3% và quận Cầu Giấy 11,4%.

Tác giả: Bá Đô

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây