Thêm nạn nhân vụ nổ sập nhà nguy kịch

Thứ hai - 25/02/2013 13:46 689 0
Sau một ngày điều trị, ông Hồ Sỹ Cường (81 tuổi), nạn nhân vụ nổ sập nhà trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3) đang nguy kịch. Trong khi, hai nạn nhân còn lại đã hồi phục, có thể xuất viện.
Các nạn nhân được cứu khỏi đống đổ nát của vụ nổ sập nhà. Ảnh: An Nhơn
Các nạn nhân được cứu khỏi đống đổ nát của vụ nổ sập nhà. Ảnh: An Nhơn

Ông Hồ Sỹ Cường là một trong số 3 nạn nhân đầu tiên được đội cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát. Khi bị nạn, ông ngủ ở lầu một và chỉ bị mái tôn của căn nhà đè lên. Qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ ghi nhận trên cơ thể bệnh nhân chỉ bị trầy xước, không có vết thương lớn có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, thực tế nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch nên bệnh viện đã tiến hành chiếu chụp kiểm tra.

Theo kết quả chẩn đoán hình ảnh, ông Cường không bị gãy xương, hộp sọ bình thường. Tuy nhiên, do sức ép quá lớn của vụ nổ, nạn nhân tuổi cao sức yếu nên rơi vào tình trạng nặng. Hiện ông hôn mê sâu, phải thở máy trong phòng hồi sức cấp cứu đặc biệt.

Hai nạn nhân còn lại là ông Phạm Quang Minh (81 tuổi) và bà Lưu Thị Rép (70 tuổi) sau một ngày điều trị tại bệnh viện quận 3 sức khỏe đã ổn định. Bà Rép là người bị chôn vùi sâu và lâu nhất, với gần 4 giờ mới được cứu. Còn chồng bà trước Tết Nguyên đán bị tai nạn mới xuất viện về nhà hôm trước thì hôm sau vụ nổ xảy ra nên vết thương cũ lẫn vết thương mới khiến ông khá đau.

Trong vụ tai nạn ông bà đã mất đi người con gái và cháu ngoại. Cả hai đều được đưa về Bến Tre chôn cất. Số người còn lại trong gia đình ông phải đi ở nhờ nhà của một người bạn.

Hiện ông Minh và bà Rép có thể xuất viện, nhưng tỉnh lại biết mất con cháu nên cả hai bị sốc nặng, chấn động về tâm lý nên phải lưu trú lại bệnh viện điều trị thêm.

An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây