Tổng cục Du lịch nhận thiếu sót vì đã quảng bá 'nhầm'

Thứ năm - 04/04/2013 04:14 654 0
Sáng 4/4, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, lãnh đạo cơ quan này xin nhận khuyết điểm, chịu trách nhiệm chính về sự cố quảng bá nhầm danh thắng Trung Quốc tại hội chợ ITB (Đức).

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Mạnh Cường bày tỏ: "Đây là sự cố đáng tiếc, nhất là trong thời điểm nhạy cảm với nước bạn, gây bức xúc trong dư luận. Chúng tôi xin nhận thiếu sót và nhận thấy đây là bài học sâu sắc trong công tác triển khai quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch không đổ lỗi cho ai hết mà nhận trách nhiệm toàn bộ sự việc này".

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, ngay sau sự cố, Tổng cục đã yêu cầu các cá nhân giải trình, thành lập hội đồng kỷ luật xem xét trách nhiệm và sau khi có kết quả sẽ công bố.

Ảnh Lạc Sơn Đại Phật được dán nhầm tại quầy thông tin. Ảnh: Facebook

Đề cập chương trình xúc tiến du lịch năm 2013, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, sẽ tham gia nhiều sự kiện như Diễn đàn Du lịch ASEAN, hội chợ Travex, hội chợ xúc tiến du lịch 2013, dự án "Con đường tơ lụa trên biển"... Tuy nhiên, hiện các chương trình xúc tiến du lịch trong năm nay vẫn chưa nhận được tiền ngân sách, trong đó 6 hội chợ quốc tế đã đăng ký song chưa có chi phí chuẩn bị.

Tại ngày khai mạc hội chợ ITB (Đức) 6/3, các cán bộ ngành du lịch phát hiện một bức ảnh minh họa dán phía dưới bàn của doanh nghiệp là ảnh Lạc Sơn Đại Phật (Tứ Xuyên, Trung Quốc) không phải ảnh phong cảnh Việt Nam, không phải hình ảnh do Tổng cục Du lịch cung cấp.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây