Xử phạt phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ

Thứ hai - 08/04/2013 08:16 705 0
Sáng nay, sau một tuần tuyên truyền, Phòng CSGT Hà Nội bắt đầu xử phạt những phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ trên 6 tuổi. Cảnh sát đã chở nhiều học sinh tới trường trong khi phụ huynh ở lại chờ lập biên bản.
Một phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con bị cảnh sát dừng xe. Ảnh: Bá Đô.

8h sáng 8/4, các tổ tuần tra Đội CSGT số 2 , số 3, số 6 có mặt tại nhiều ngã tư, cổng trường tiểu học, THCS ở 3 quận Đống Đa, Cầu Giấy và Ba Đình để vừa xử phạt vừa nhắc nhở những phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ.

Tại ngã tư Quán Thánh - Thanh Niên, Hùng Vương - Phan Đình Phùng, từ 6h30 đến 7h sáng đã có hàng chục phụ huynh chở con đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bị cảnh sát dừng xe. Do sát giờ học, cảnh sát đã trực tiếp đưa các học sinh này tới trường, còn phụ huynh ở lại ký biên bản nộp phạt.

Trước đó, Phòng CSGT Hà Nội đã phối hợp với các trường tuyên truyền thay đổi nhận thức của học sinh và phụ huynh, nhắc nhở hàng trăm trường hợp vi phạm.

Cả chục phụ huynh bị lập biên bản xử phạt trong sáng nay. Ảnh: Bá Đô.

Trao đổi với VnExpress, Phó chánh văn phòng Ban An toàn giao thông Hà Nội Dương Xuân Bình cho biết, mức xử phạt trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy được áp dụng như người lớn và người trực tiếp bị xử lý là phụ huynh.

Đầu tháng 3 vừa qua, Phòng CSGT Hà Nội cũng ra quân xử lý học sinh, sinh viên đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Trong hai ngày đầu, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 200 trường hợp, tạm giữ 21 xe, phạt cảnh cáo 60 xe, phạt tiền 130 người.

Theo khảo sát của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, tại Hà Nội, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở các trường tiểu học đạt thấp nhất so với khối THCS và THPT. Cụ thể, ở quận Ba Đình đạt 9%, quận Đống Đa 7,3% và quận Cầu Giấy 11,4%.

Các cơ quan thực hiện dự án kỳ vọng việc tăng cường cưỡng chế xử lý vi phạm đi kèm với các hoạt động truyền thông đại chúng sẽ tăng đáng kể tỷ lệ trẻ em trên 6 tuổi được bậc phụ huynh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

Tác giả: Bá Đô

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây