Chủ nhà bị nhóm người bịt mặt ủi sập từng bị hăm doạ

Thứ hai - 08/04/2013 06:45 736 0
Khi tòa án đang thụ lý vụ kiện mua bán nhà thì một công ty bất động sản đã cử người đến "bắn tin" hù dọa, buộc gia đình ông Hồng phải rời khỏi nhà "nếu không sẽ ủi sập".
Toàn bộ căn nhà của ông Hồng bị ủi sập. Ảnh: An Nhơn
Toàn bộ căn nhà của ông Hồng bị ủi sập. Ảnh: An Nhơn

Sáng 8/4, công an và thanh tra xây dựng phường 6 (quận Bình Thạnh, TP HCM) khám nghiệm hiện trường làm rõ việc một nhóm người bịt mặt, lái máy xúc ủi sập căn nhà số 201D đường Hoàng Hoa Thám. Tại hiện trường, căn nhà rộng chừng 50 m2 đổ sập, nhiều đồ đạc, xe cộ bị vùi lấp vẫn chưa được đưa ra bên ngoài.

Tối qua, vợ chồng ông Đặng Thanh Hồng (57 tuổi, chủ nhà) phải mắc võng nằm trông tài sản. Còn anh Đặng Ngọc Thiện (21 tuổi, con ông Hồng) phải ngủ nhờ ở nhà hàng xóm.

Gương mặt phờ phạc sau một đêm mất ngủ, ông Hồng cho biết, năm 2005 mua căn nhà 201D của ông Long giá 30 lượng vàng và 200 triệu đồng. Do không có sổ đỏ nên hai bên chỉ có giấy chuyển nhượng viết tay. Năm 2008, ông Long ủy quyền cho vợ bán lại lô đất số 201 (gồm cả phần đất số 201D của vợ chồng ông Hồng) cho một công ty chuyên về bất động sản có trụ sở ở quận Gò Vấp.

"Việc mua bán của ông Long với công ty kia gia đình tôi không hề hay biết. Tháng 4/2009, công ty bất động sản cử người đến thông báo phải dọn đi thì chúng tôi mới vỡ lẽ. Dù tôi trưng ra giấy tờ để giải thích nhưng họ không chấp nhận", ông Hồng kể.

Ông Hồng với căn nhà bị ủi sập. Ảnh: An Nhơn
Ông Hồng đứng bên căn nhà bị ủi sập. Ảnh: An Nhơn

Vợ chồng ông Hồng đã làm đơn khởi kiện ông Long ra TAND quận Bình Thạnh nhưng khi tòa triệu tập thì vợ chồng ông này "mất tích" khỏi nơi cư trú. Tháng 9/2012, toà ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án với lý do "không xác định được địa chỉ của bị đơn hiện đang cư trú".

Tuy nhiên, một tháng sau vợ chồng ông Hồng có đơn khiếu nại và cung cấp xác nhận của công an phường Bến Thành (quận 1) về việc vợ chồng ông Long đã trở về sinh sống tại địa phương. Cuối năm 2012, TAND TP HCM hủy quyết định đình chỉ vụ án, chuyển hồ sơ về cho TAND quận Bình Thạnh giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo ông Hồng, khi vụ tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của vợ chồng ông đang được cơ quan chức năng thụ lý, giải quyết thì phía công ty mua lại mảnh đất của ông Long đã cử người đến "bắn tin" hù dọa, buộc gia đình ông phải rời khỏi "nếu không sẽ ủi sập căn nhà".

"Giữa tháng 11/2012, hơn 10 thanh niên mặt bặm trợn như xã hội đen đến yêu cầu chúng tôi phải nhanh chóng dọn nhà. Tôi không đồng ý thì họ dùng búa đập phần sau của căn nhà. Lần đó tôi bị cây rơi vào tay và chỉ khi tôi gọi báo công an, họ mới bỏ đi", ông Hồng kể và cho biết đã có đơn trình báo lên Công an quận Bình Thạnh nhưng chưa nhận được kết quả.

Đỉnh điểm của sự việc xảy ra chiều 7/4 khi nhóm thanh niên bịt mặt xuất hiện rồi lái máy xúc ủi sập toàn bộ căn nhà của ông Hồng. "Lúc đó, tôi đi khỏi nhà, vợ thì bán tạp hóa phía trước, chỉ có con trai ngủ phía trong. May mắn nó kịp chạy ra ngoài thoát nạn", ông Hồng kể.

Tài sản của gia đình ông Hồng bị vùi lấp vẫn chưa được di dời. Ảnh: An Nhơn
Tài sản của gia đình ông Hồng bị vùi lấp vẫn chưa được di dời. Ảnh: An Nhơn

Trao đổi với VnExpress, ông Vũ Minh Giang, Phó chủ tịch UBND phường 6 cho biết, cuối năm 2012 phường nhận văn bản về việc cấp phép quy hoạch xây dựng chung cư tại lô đất trống 201, chủ đầu tư là Công ty Hồng Hà. "Trong giấy phép quy hoạch chung cư có cả phần đất của nhà ông Hồng. Còn vụ việc thế nào chúng tôi giao cho công an điều tra", ông Giang nói.

Còn Trưởng công an phường 6 (quận Bình Thạnh) Nguyễn Văn Tám cho hay, qua xác định ban đầu có 2 thanh niên đến và lái xe máy xúc đến ủi sập căn nhà 201D. Chiếc xe "gây án" của công ty bất động sản tại quận Gò Vấp đã có mặt tại lô đất trống này từ ngày 1/4 để san lấp mặt bằng.

"Hiện chúng tôi tạm giữ chiếc xe này và mời đại diện công ty bất độ sản lên làm việc để tìm ra 2 thanh niên lái xe cẩu phá nhà ông Hồng. Một số công an phường cũng được cử xuống hiện trường để đảm bảo an toàn cho gia đình ông Hồng", ông Tám nói và khẳng định, trước khi xảy ra vụ việc chưa từng nhận tin gia đình ông Hồng bị xã hội đen đến hăm dọa.

Công an quận Bình Thạnh đang điều tra vụ việc.

An Nhơn

* Tên người bán nhà đã được thay đổi

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây