Tự truyện Mark Twain chưa ra đã bán chạy

Thứ tư - 27/10/2010 04:01 1.798 0

Bìa cuốn Tự truyện Mark Twain. Ảnh: NXB Đại học California.

Bìa cuốn Tự truyện Mark Twain. Ảnh: NXB Đại học California.
Cuốn tự truyện đầu tiên của cha đẻ 'Tom Sawyer' đã chiếm vị trí bán chạy nhất trên nhiều trang thương mại điện tử, mặc dù đến tháng 11 mới chính thức lên kệ.

Một thế kỷ sau khi qua đời, Mark Twain vẫn là nhân vật gây tranh cãi. Nhiều cuốn sách của ông trước đây đã trải qua nhiều lần kiểm duyệt cam go, thậm chí bị cấm và bị đốt với số lượng lớn. Nhà văn, tên thật là Samuel Langhorne Clemens, là một con người đa diện, nghiện rượu, nghiện cờ bạc và là một tay lái cừ khôi trên không gian sông nước.

Theo Seattle Times, trên hai trang web thương mại Amazon và Barnes & Noble, Tự truyện Mark Twain chiếm vị trí quán quân về số lượng đặt trước. Đây là cuốn đầu tiên trong số 3 cuốn tự truyện của Mark Twain dự kiến sẽ phát hành. 3 cuốn sách được biên tập từ khoảng 5.000 trang hồi ký do nhà văn để lại sau khi qua đời.

Tác giả của Tom Sawyer và Huck Finn từ giã cõi đời vào ngày 21/4/1910. Ông đã để lại di chúc, quy định “hậu thế” chỉ được quyền xuất bản tự truyện sau ngày ông chết ít nhất 100 năm. Năm 2010, thời gian “cấm vận” đã hết. Nhà xuất bản Đại học California là nơi lưu giữ bản thảo và tiến hành biên tập tự truyện.

Cuốn tự truyện đầu tiên sẽ được phát hành vào ngày 15/11. Một số trích đoạn trong sách đã được phát tán lẻ tẻ trong nhiều thập kỷ qua, nhưng đây là lần đầu tiên cuốn tự truyện đầy đủ ra mắt công chúng.

Tác giả: Pham Mi Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây