J.K Rowling khai trương CLB đọc sách Harry Potter

Thứ năm - 02/08/2012 22:19 4.788 0

Dù đã bắt đầu thử sức với tiểu thuyết dành cho độc giả trưởng thảnh, nữ văn sĩ J.K Rowling vẫn mãi gắn bó với tác phẩm Harry Potter - Ảnh: AP

Dù đã bắt đầu thử sức với tiểu thuyết dành cho độc giả trưởng thảnh, nữ văn sĩ J.K Rowling vẫn mãi gắn bó với tác phẩm Harry Potter - Ảnh: AP
Nữ nhà văn J.K Rowling vừa khai trương một câu lạc bộ trực tuyến mang tên CLB đọc sách Harry Potter dành cho thế hệ độc giả trẻ vào ngày 31-7.

Scholastic - nhà xuất bản loạt truyện Harry Potter tại Mỹ đồng thời cũng chính là đơn vị phát triển trang mạng Câu lạc bộ đọc sách Harry Potter (www.scholastic.com/hpreadingclub) - cho hay câu lạc bộ trực tuyến này là một công cụ cho phụ huynh và thầy cô giáo trong việc khơi dậy niềm đam mê đọc sách ở các em nhỏ.

Với mong muốn đưa câu lạc bộ trên trở thành một điểm đến trực tuyến hàng đầu dành cho người hâm mộ cậu bé phù thủy, Scholastic đã làm việc với các nhà giáo dục, quản lý thư viện và một số độc giả yêu sách khác để có thể mang những cuốn sách Harry Potter đến với đối tượng bạn đọc trẻ, theo một cách thú vị và mới lạ nhất.

Theo đó, câu lạc bộ sẽ giới thiệu mọi thông tin về cậu bé phù thủy, giải đáp thắc mắc của các thành viên đồng thời thông qua các bài viết của những bạn đọc đi trước để chia sẻ cảm nhận với thế hệ người hâm mộ Harry Potter trẻ tuổi.

Ngoài ra, mỗi tháng câu lạc bộ sẽ tổ chức những hoạt động nổi bật, đặc biệt vào ngày 11-10 sẽ là chương trình truyền hình trực tuyến (webcast) từ nhà của J.K. Rowling.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007, nữ văn sĩ mới có cơ hội tương tác với những người hâm mộ trẻ tuổi. Qua chương trình này, Rowling sẽ thảo luận nhiều hơn về Pottermore (http://www.pottermore.com/) - trang web ra mắt hồi tháng 4 vừa qua - nhằm giúp bạn đọc tiếp cận gần hơn với thế giới phù thủy và phép thuật trong Harry Potter.

Hiện tại, Rowling đang chuẩn bị cho việc phát hành cuốn The Casual Vacancy -  tiểu thuyết chính thức đầu tiên kể từ sau bộ truyện Harry Potter - vào cuối năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên nhà văn viết sách dành riêng cho đối tượng độc giả trưởng thành.

Tác giả: Nguyên Phạm

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây